Giáo viên bị cấm dạy vì tự ý thêm bài thi cho học sinh

13/07/2016 11:11 GMT+7

Một hiệu trưởng, cũng là thầy giáo, ở Anh, đã bị cấm dạy học vĩnh viễn vì tự ý tổ chức thêm bài thi khác sau khi học sinh đã tham dự kỳ thi theo quy định.

Một hiệu trưởng vừa bị cấm dạy vĩnh viễn khi ông thừa nhận đã tiến hành các bài kiểm tra đọc khác dành cho học sinh 7 tuổi vào năm ngoái. Đó là ông Reverand Paul Lock, 51 tuổi, Hiệu trưởng Trường tiểu học Willow Tree ở thị trấn St Helens, Merseyside, Anh. 
Kỳ thi này đòi hỏi trẻ phải đọc lớn một danh sách gồm nhiều từ trong khi giáo viên sẽ lắng nghe cách phát âm của học sinh trong một phòng kiểm tra đặc biệt. Bài kiểm tra này là một phần của kỳ thi SATs để đánh giá năng lực học sinh khi vào học tiểu học.
Tuy nhiên, các đồng nghiệp của ông Lock cho biết ông Lock đã tiến hành các bài thi khác ở hành lang sau khi học sinh đã tham dự kỳ thi kiểm tra phát âm.
Hội đồng thi sau đó đã mở cuộc điều tra và ông Lock bị đình chỉ trong khi tất cả kết quả thi của 40 học sinh bị hủy bỏ.
Theo Daily Mail, ông Lock từ chức hiệu trưởng vào tháng 9.2015 và thông tin từ Bộ Giáo dục nước này vừa cho biết ông sẽ không bao giờ được dạy học trở lại.
Các nhà chức trách giáo dục còn cho rằng ông Lock đã vi phạm nghiêm trọng khi thay đổi hệ thống kiểm tra chung nên bị cấm dạy học vĩnh viễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.