Giáo viên chủ nhiệm bị phụ huynh tung ảnh lên Facebook tố đánh học sinh

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
22/05/2020 14:49 GMT+7

Một phụ huynh ở TP.Quy Nhơn (Bình Định) tung hình ảnh lên Facebook kèm thông tin tố cáo giáo viên chủ nhiệm đánh con mình gây sưng phù ở chân và liên tục gây áp lực cho học sinh.

Ngày 22.5, ông Nguyễn Phương Nam, Trưởng phòng GĐ-ĐT TP.Quy Nhơn (Bình Định), cho biết đã yêu cầu Ban giám hiệu Trường tiểu học Hoàng Quốc Việt (P.Thị Nại, TP.Quy Nhơn) tiến hành xác minh thông tin, báo cáo về vụ việc một giáo viên trường này bị phụ huynh tố cáo đánh học sinh gây thương tích đang lan truyền trên mạng xã hội Facebook.

Không nhận sai còn gây áp lực?

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Thanh Niên, tối 20.5, một phụ huynh chia sẻ hình ảnh, kèm lời tố cáo trên trang Facebook cá nhân về việc con trai mình bị giáo viên chủ nhiệm đánh gây chấn thương.
Phụ huynh này còn thông tin rằng giáo viên chủ nhiệm bắt con trai mình đứng cuối lớp không cho ghi bài, hăm họa không cho học sinh mách sự việc trên trường với cha mẹ…
Thông tin tố cáo nói trên được hàng trăm tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Facebook chia sẻ lại, thu hút rất nhiều người vào bình luận, bày tỏ thái độ bức xúc, lên án hành vi của cô giáo chủ nhiệm.
Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, phụ huynh này cho biết con trai mình tên T.Q.C, đang học lớp 3 tại Trường tiểu học Hoàng Quốc Việt. Ngày 8.5, em C. đi học về thì phụ huynh phát hiện trên cổ chân và vùng sau đùi chân trái của em bị sưng phù, bầm tím. Học sinh này trả lời mẹ là bị cô giáo chủ nhiệm dùng thước đánh vào chân.
Ngày 9.5, em T.Q.C được mẹ đưa đến Trung tâm y tế TP.Quy Nhơn để khám. Các bác sĩ kết luận đụng dập tại cổ chân trái do tác động của vật cứng.

Vết thương trên cẳng chân học sinh T.Q.C

ẢNH: TRẦN MAI

Kết quả khám bệnh của học sinh T.Q.C vào ngày 9.5

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

“Ngày 11.5, tôi đến trường để phản ánh với Hiệu trưởng Trường tiểu học Hoàng Quốc Việt để nhà trường giải quyết. Tuy nhiên, từ đó đến nay, nhà trường không có ý kiến gì, cô chủ nhiệm cũng không nhận sai, không xin lỗi phụ huynh mà còn gây áp lực với con tôi khiến cháu rất lo sợ. Quá bức xúc, tôi mới chia sẻ thông tin lên mạng xã hội”, phụ huynh này cho biết.

Có đơn thư mới giải quyết!

Sáng 22.5, ông Nguyễn Việt Cường, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hoàng Quốc Việt, cho biết đang cùng với ban giám hiệu, ban tư vấn của nhà trường làm việc với cô giáo L.T.L (giáo viên chủ nhiệm của em C.) để xác minh vụ việc liên quan đến nhà trường bị huynh huynh đưa lên mạng xã hội.
“Sau khi làm việc với giáo viên chủ nhiệm xong thì chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với phụ huynh em C. Chúng tôi mong muốn ai sai thì hãy nhận trách nhiệm, chúng tôi sẽ có hướng xử lý theo quy định. Nhưng điều cuối cùng mà nhà trường mong muốn là phụ huynh và giáo viên cùng nhau tạo điều kiện tốt nhất để em C. học hành”, ông Cường nói.
Theo ông Cường, trước đây phụ huynh em C. có trao đổi về vụ việc này và ông Cường cũng đã trao đổi lại với phụ huynh.
“Phụ huynh chỉ trao đổi chứ nếu có đơn thư thì tôi xử lý rồi. Phụ huynh em C. đưa thông tin lên mạng xã hội vào tối thứ 4 thì ngày thứ 5 chúng tôi hay tin. Hôm nay là thứ 6, chúng tôi làm việc với các bên liên quan để xác minh ngay”, ông Cường giải thích.

Trường tiểu học Hoàng Quốc Việt

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Ông Nguyễn Phương Nam cho rằng không cần phải có đơn thư, chỉ cần có thông tin liên quan đến nhà trường là xử lý ngay, rồi sau đó hướng dẫn phụ huynh làm đơn thư.
“Chúng tôi đã yêu cầu Ban giám hiệu Trường tiểu học Hoàng Quốc Việt phải mời phụ huynh, giáo viên chủ nhiệm để 'ba mặt một lời' cho rõ ràng”, sau đó báo cáo vụ việc để Phòng GD-ĐT TP.Quy Nhơn có hướng xử lý và báo cáo lại cho UBND TP.Quy Nhơn”, ông Nam nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.