Giáo viên đưa bài kiểm tra lên Facebook sẽ không được hưởng thu nhập tăng thêm

Bích Thanh
Bích Thanh
23/12/2019 17:40 GMT+7

Liên quan đến việc giáo viên đưa bài kiểm tra lên Facebook trước giờ thi, ông Phan Hồ Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Gò Vấp, cho hay giáo viên này sẽ không được hưởng thu nhập tăng thêm trong quý 4 bởi việc làm nói trên.

Ngày 23.12, liên quan đến việc giáo viên đưa đề kiểm tra học kỳ lên Facebook trước giờ thi, hiệu trưởng Trường THPT Gò Vấp (TP.HCM) cho biết sẽ họp hội đồng sư phạm quán triệt nguyên tắc bảo mật đề thi và sử dụng mạng xã hội.

Chia sẻ về thông tin này, ông Phan Hồ Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Gò Vấp (TP.HCM) cho biết, nhà trường đã hoàn tất việc chấm bài kiểm tra học kỳ 1 môn vật lý của học sinh lớp 12. Theo đó, kết quả bài kiểm tra đã được nhà trường báo cáo với Sở GD-ĐT TP.HCM. Trong số khoảng 500 học sinh khối 12 thì có 1 học sinh đạt điểm tuyệt đối, học sinh này đạt huy chương bạc trong kỳ thi Olympic 30.4 và có khoảng 40% học sinh có kết quả dưới trung bình. Đây là kết quả phản ánh đúng năng lực thực chất của học sinh.

Về việc giáo viên đưa đề kiểm tra học kỳ lên Facebook trước giờ thi, ông Hải cho hay sẽ áp dụng việc đánh giá giáo viên theo quy định của Nghị quyết 03 - quy định chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc khu vực quản lý nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và đơn vị sự nghiệp công lập do thành phố quản lý. Theo đó, giáo viên này sẽ không được hưởng thu nhập tăng thêm trong quý 4 bởi việc làm nói trên.

Ngoài ra, lãnh đạo nhà trường cũng cho biết, sau khi nhà trường hoàn tất việc kiểm tra học kỳ 1, sẽ tổ chức họp hội đồng sư phạm để quán triệt giáo viên về những nguyên tắc bảo mật đề thi, đặc biệt những lưu ý về sử dụng mạng xã hội mà giáo viên chưa lường trước những tình huống phát sinh.

Trước đó, theo một giáo viên của Trường THPT Gò Vấp, sáng 17.12, khoảng 500 học sinh lớp 12 trường này thực hiện bài kiểm tra học kỳ 1 năm học 2019-2020 môn vật lý. Tuy nhiên sau khi kết thúc giờ làm bài, một số học sinh đã phản ánh với giáo viên rằng đề kiểm tra học kỳ và đáp án đã được đưa lên Facebook của giáo viên tổ trưởng môn vật lý cách đó khoảng 6 giờ. Học sinh cho rằng như vậy là lộ đề và không công bằng.

Trả lời báo chí, ông Phan Hồ Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Gò Vấp, xác nhận đề thi không bị lộ và đã làm việc với giáo viên L.A.T.N - người đã đưa đề kiểm tra học kỳ và đáp án lên Facebook cá nhân. Hiệu trưởng Trường Gò Vấp cho biết, giáo viên L.A.T.N là tổ trưởng bộ môn vật lý, đã đưa đề và đáp án lên Facebook cá nhân trước giờ thi nhưng để chế độ một mình theo dõi. Hết giờ làm bài, giáo viên này mới bật bài viết sang chế độ công khai. Tuy nhiên thời gian xuất bản là giờ đăng bài viết trước đó nên nhiều người hiểu lầm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.