Giáo viên đưa đề kiểm tra học kỳ lên Facebook trước giờ thi?

Bích Thanh
Bích Thanh
18/12/2019 21:14 GMT+7

Đưa đề kiểm tra học kỳ và đáp án lên Facebook cá nhân trước giờ thi nhưng để chế độ ,chỉ mình tôi' là giải thích của một giáo viên Trường THPT Gò Vấp (TP.HCM)

Ngày 18.12, khá nhiều học sinh lớp 12 lo lắng trước sự việc một giáo viên Trường THPT Gò Vấp (TP.HCM) được cho là đăng đề kiểm tra học kỳ 1 và đáp án môn vật lý lên mạng xã hội trước giờ thi môn này.

Theo một giáo viên của Trường THPT Gò Vấp, sáng ngày 17.12, khoảng 500 học sinh lớp 12 trường này thực hiện bài kiểm tra học kỳ 1 năm học 2019-2020 môn vật lý. Tuy nhiên sau khi kết thúc giờ làm bài, một số học sinh đã phản ánh với giáo viên rằng đề kiểm tra học kỳ và đáp án đã được đưa lên Facebook của giáo viên tổ trưởng môn vật lý cách đó khoảng 6 giờ. Học sinh cho rằng như vậy là lộ đề và không công bằng.

Trả lời với báo chí, ông Phan Hồ Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Gò Vấp xác nhận đề thi không bị lộ và đã làm việc với giáo viên L.A.T.N- người đã đưa đề kiểm tra học kỳ và đáp án lên Facebook cá nhân. Hiệu trưởng Trường Gò Vấp cho biết,  giáo viên L.A.T.N là tổ trưởng bộ môn vật lý, đã đưa đề và đáp án lên Facebook cá nhân trước giờ thi nhưng để chế độ một mình theo dõi. Hết giờ làm bài, giáo viên này mới bật bài viết sang chế độ công khai. Tuy nhiên thời gian xuất bản vẫn hiện lên là giờ đăng bài viết nên nhiều người hiểu lầm.

Cũng theo ông Phan Hồ Hải, đề kiểm tra học kỳ do giáo viên tổ chuyên môn biên soạn, tổ trưởng tập hợp và trình Ban giám hiệu duyệt. Theo quy định, tổ trưởng bộ môn phải chịu trách nhiệm về việc bảo mật đề thi. Ông Hải khẳng định, việc làm của giáo viên là không đúng, nhà trường sẽ họp kiểm điểm và nhắc nhở.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.