Giáo viên mạt sát học viên là 'óc lợn' chỉ xuất trình được bằng đại học kế toán

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
07/05/2018 21:54 GMT+7

Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội thông tin, hôm nay, 7.5, Sở đã thành lập đoàn công tác liên ngành kiểm tra và làm việc với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, người mạt sát học viên là "óc lợn".

Bà Tuyến xác nhận là Giám đốc Công ty MST (kinh doanh trong nhiều lĩnh vực), không phải Giám đốc trung tâm MST English; là cá nhân dạy học; nhận trách nhiệm cá nhân về việc cư xử sai, xúc phạm người học trong video clip; thuê địa điểm tại 3 cơ sở công khai trên website để tổ chức các nhóm học là không đúng quy định khi chưa đăng ký hoạt động.
Có 30 học viên đang theo học tại các cơ sở (cơ sở tại tầng 4, số 170 Bạch Mai chưa có học viên; cơ sở tại tầng 3, toà B, 197 Trần Phú, quận Hà Đông có 8 học viên; và tại Green Stars 234 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm có 22 học viên/2 lớp).
Đoàn công tác liên ngành yêu cầu công ty dừng toàn bộ các lớp học nêu trên; cung cấp hồ sơ pháp lý của Công ty MST; các hồ sơ năng lực của bà Tuyến và các cộng tác viên tham gia hỗ trợ lớp học; báo cáo giải trình về hồ sơ học viên, chịu trách nhiệm đảm bảo quyền lợi và việc bồi hoàn học phí cho người học.
Đáng chú ý, theo Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội, tại thời điểm kiểm tra, bà Tuyến chỉ xuất trình được bản sao bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán; các văn bằng, chứng chỉ khác chưa cung cấp được.
Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội hiện đang tiếp tục hoàn thiện các hồ sơ để tiến hành xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục theo quy định của pháp luật.
Như Thanh Niên đã đưa tin, kết quả xác minh ngày 6.5 của đoàn kiểm tra khẳng định cả 3 cơ sở đào tạo công khai của MST English chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ tại Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội theo quy định, vì vậy, hoạt động của MST English là vi phạm các quy định hiện hành.
Đoàn kiểm tra xác định, trong thời gian qua, MST English hoạt động chủ yếu theo hình thức cung cấp dịch vụ hỗ trợ học tập thông qua tài khoản facebook cá nhân. Địa điểm hoạt động của cả 3 cơ sở này đều đặt tại các nơi khuất, ở khu vực sâu của toà nhà, diện tích nhỏ theo quy mô văn phòng; không có biển hiệu của doanh nghiệp, “MST English” không đúng quy định về đặt tên đối với trung tâm ngoại ngữ, dễ gây nhầm lẫn như logo sản phẩm. Trong khi đó, các học viên chưa tìm hiểu kỹ về pháp lý hoạt động của MST English trước khi đăng ký theo học. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.