Giáo viên ở TP.HCM đến trường không cần giấy đi đường

Bích Thanh
Bích Thanh
17/09/2021 15:03 GMT+7

Ngày 17.9, Sở GD- ĐT TP.HCM đã triển khai các nội dung thực hiện các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 19 đến 30.9 liên quan đến việc lưu thông của giáo viên.

Theo đó, căn cứ vào quy định của UBND TP.HCM và hướng dẫn của Công an TP thì giáo viên, giảng viên được Công an TP bổ sung vào đối tượng lưu thông không cần giấy đi đường từ ngày 16.9.

Cụ thể, giáo viên, giảng viên đến trường hoặc điểm dạy học trực tuyến được lưu thông phù hợp với lịch dạy học trực tuyến. Khi lưu thông phải mang theo thẻ ngành, có lịch giảng dạy được ban giám hiệu nhà trường ký duyệt và thực hiện khai báo y tế trên phần mềm của Bộ Công an.

Ngoài ra, nhân viên bưu cục, giáo viên vận chuyển sách đến nhà dân cho học sinh cũng thuộc đối tượng lưu thông không cần giấy đi đường. Nhưng giáo viên phải mặc đồng phục ngành, đeo thẻ ngành, có sách hoặc lịch, danh sách địa điểm giao sách giáo khoa và khai báo y tế trên phần mềm của Bộ Công an.

Các xe tải hoặc bán tải có giấy tờ chứng minh vận chuyển sách, vở cho trường học, cơ sở giáo dục (có hóa đơn, hợp đồng mua hàng với các trường, cơ quan giáo dục), khi lưu thông sẽ được kiểm tra khai báo y tế trên phần mềm của Bộ Công an.

Đây là 3 trong nhiều đối tượng được Công an Thành phố bổ sung cho phép lưu thông từ ngày 16.9.

Trước đó, để tạo điều kiện cho việc vận chuyển sách giáo khoa đến tay học sinh, UBND TP.HCM đã đề nghị công an thành phố tạo điều kiện lưu thông cho hơn 1.500 nhân viên giao hàng, bưu tá, một số giáo viên của các trường học.

Được biết,do ảnh hưởng của dịch bệnh, hơn 1,7 triệu học sinh và giáo viên của TP.HCM bước vào năm học mới với hình thức dạy học trực tuyến.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.