Giúp học sinh đối mặt và vượt qua áp lực thi cử

10/03/2018 18:53 GMT+7

Chiều 10.3, chương trình Tư vấn mùa thi do Báo Thanh Niên tổ chức tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (Đà Nẵng), thu hút sự quan tâm của nhiều học sinh với hoạt động tư vấn tâm lý vượt qua áp lực thi cử.

Chương trình được diễn ra với hai nội dung chính: Tư vấn tâm lý và thông tin về những chương trình đào tạo chất lượng, du học tại chỗ.

Đối mặt với stress, nếu cần thì quên nó đi

Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Thị Hằng Phương (giảng viên Trường ĐH Sư phạm, Đại học Đà Nẵng) khẳng định với các bạn học sinh rằng “căng thẳng, lo lắng, sợ, thấy áp lực… là những điều hoàn toàn bình thường trước một kỳ thi, quan trọng là các bạn giải quyết nó như thế nào”.

Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Thị Hằng Phương tư vấn tâm lý cho các học sinh ẢNH: HUY ĐẠT

Tiến sĩ Phương đã liệt kê rất nhiều cách để giúp các bạn giải tỏa áp lực thi cử như bài tập hít thở đều, bí quyết vận động cánh tay giúp giảm stress, đối mặt với stress và quên nó đi. Tiến sĩ Phương chia sẻ: “Quên nó đi” tức là các bạn tập trung vào những công việc cần thiết hơn, trang bị cho mình những kỹ năng quan trọng, thực tế hơn.

Nhiều học sinh mạnh dạn đặt vấn đề về tâm lý để được tư vấn ẢNH: HUY ĐẠT

Tiến sĩ Phương chia sẻ kinh nghiệm nhiều năm gác thi của mình, điều khiến các bạn mất tinh thần đa phần là những sai sót, trục trặc trước giờ làm bài như điền nhầm số báo danh, điền thông tin nhầm chỗ, tô nhầm đáp án từ bài nháp sang bài thi chính thức… “Tất cả những vấn đề này đều thuộc về kỹ năng. Các bạn hoàn toàn có thể tự luyện kỹ năng này với những mẫu đề thi trên mạng, thử làm đi làm lại nhiều lần để tránh sai sót”, tiến sĩ Phương bật mí.

Tại chương trình, chuyên gia của các trường cũng đã giải đáp nhiều câu hỏi liên quan đến du học tại chỗ ẢNH: HUY ĐẠT 

Bạn Võ Thị Thanh Hương (học sinh Trường THPT Ngũ Hành Sơn) cho biết bạn và nhiều bạn khác dù học tập chăm chỉ nhưng không hiểu sao rất mau quên, bạn hoang mang quá. Trước chia sẻ này, tiến sĩ Phương trấn an: Đó chỉ vấn đề "quên tạm thời” thôi. Các bạn phải tập đối mặt với chứng “quên tạm thời” này bằng việc kiên trì nạp kiến thức theo trình tự.

Tại chương trình, tiến sĩ Phương cho biết đã cùng với nhóm chuyên viên tư vấn tâm lý của Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) nhận hỗ trợ tham vấn tâm lý cho các em học sinh (thời gian từ nay đến hết tháng 9.2018). Các bạn chỉ cần liên lạc vào số điện thoại 0901.152152. “Bất kể thời điểm nào cũng sẽ có người sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ với các em”, TS Phương nói.

Tại chương trình Tư vấn mùa thi, Ban tổ chức đã trao 20 suất học bổng Nguyễn Thái Bình (mỗi suất 1 triệu đồng) cho học sinh nghèo, vượt khó, học giỏi.
Các em học sinh nhận học bổng Nguyễn Thái Bình của chương trình ẢNH: HUY ĐẠT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.