Góc tư vấn: Da nổi mụn tuổi dậy thì, phải làm sao ?

Thúy Hằng
Thúy Hằng
14/05/2020 09:39 GMT+7

Bé gái có dấu hiệu dậy thì và nổi mụn giai đoạn này là mụn của tuổi dậy thì . Nên đưa bé đến gặp trực tiếp bác sĩ da liễu để chẩn đoán đúng, có phác đồ điều trị phù hợp.

Chị N.N.A, phụ huynh có con học lớp 4, ngụ Q.7, TP.HCM cho biết con gái chị thời gian này mặt tự nhiên nổi rất nhiều mụn, mụn đầu đen và các mụn to, đồng thời cháu có dấu hiệu dậy thì (ngực nở, bắt đầu thấy lông mu, lông nách…). Thưa bác sĩ, xử lý mụn trong trường hợp này, nên như thế nào?
Bác sĩ Phan Thị Thùy Thao, Khoa Da liễu, Bệnh viện Q.11, TP.HCM trả lời: Bé gái lớp 4 có dấu hiệu dậy thì và nổi mụn giai đoạn này là mụn của tuổi dậy thì. Nên đưa bé đến gặp trực tiếp bác sĩ da liễu để chẩn đoán đúng tình trạng mụn là nặng, trung bình hay nhẹ để có phác đồ điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, phụ huynh cũng nên cho bé ăn uống đủ chất, tăng cường ăn trái cây, rau xanh, uống nhiều nước, hạn chế ăn các đồ ăn ngọt, béo, nhiều dầu mỡ. Khi con ra ngoài, nên mang khẩu trang tránh nắng, bụi. Phụ huynh đặc biệt chú ý không tự ý mua các loại kem hay mỹ phẩm về cho con dùng mà không có chỉ định của bác sĩ da liễu. Các sản phẩm đó có thể làm cho mụn nặng hơn.
Theo bác sĩ Thao, hiện nay nhiều học sinh có dấu hiệu dậy thì sớm, nhiều bé 8 - 9 tuổi đã có dấu hiệu dậy thì vì chế độ ăn uống đầy đủ và nhiều chất dinh dưỡng. “Con người ai cũng trải qua các giai đoạn dậy thì để lớn lên. Quan trọng nhất là các bố mẹ nên đồng hành cùng con, chuẩn bị tâm lý cho bé từ sớm để trải qua giai đoạn này mà không bị bỡ ngỡ”, bác sĩ Thao nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.