Hà Nội ‘bác’ thông tin có phương án thi lớp 10 thành nhiều đợt

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
20/05/2021 12:42 GMT+7

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội khẳng định đến thời điểm này, phương án thi vào lớp 10 trên địa bàn vẫn giữ nguyên kế hoạch đã công bố trước đó, Sở chưa trình bất cứ phương án nào về việc chia thành nhiều đợt thi.

Trước một số  thông tin cho rằng Sở GD-ĐT đang trình UBND TP Hà Nội phương án nếu dịch diễn biến phức tạp, có thể tổ chức thêm đợt 2, trao đổi với phóng viên Thanh Niên trưa nay, 20.5, ông Phạm Văn Đại, Phó giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT Hà Nội, khẳng định: "Không có chuyện Sở đang trình UBND thành phố về nhiều đợt thi vào lớp 10".
Cho biết đến thời điểm này, kế hoạch thi vào lớp 10 cùng với lịch thi được công bố trước đó vẫn giữ nguyên, song ông Đại thông tin thêm: tùy theo diễn biến của dịch bệnh, Sở GD-ĐT sẽ sẵn sàng những phương án phù hợp, trong đó có thể tính đến việc lùi lịch thi nếu thực sự cần thiết.
Trường hợp tại thời điểm tổ chức thi vẫn còn có học sinh bị cách ly theo quy định vì dịch Covid-19, hoặc học sinh thuộc diện F0, F1, F2, Sở GD-ĐT sẽ báo cáo, tham mưu UBND thành phố xem xét, đặc cách đối với những trường hợp cụ thể để đảm bảo quyền lợi cho học sinh.

Trưa 20.5: Thêm 44 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước, Bắc Giang và Bắc Ninh 32 ca

Đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chuẩn bị sẵn sàng làm điểm thi dự phòng để có thể thay đổi địa điểm thi an toàn nhất, không nằm trong khu vực bị giãn cách hay phong tỏa vì Covid-19.
Như vậy, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 - 2022 giữ nguyên hình thức thi trực tiếp với 4 môn thi toán, ngữ văn, ngoại ngữ, và lịch sử.
Lịch thi đến thời điểm này vẫn được giữ nguyên theo kế hoạch: từ 10-14.6.2021. Trong đó, ngày 10-11 sẽ diễn ra 4 môn thi vào lớp 10 hệ không chuyên; từ chiều 11-14.6, học sinh sẽ thi các môn chuyên và hệ song bằng THPT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.