Hà Nội sắp công bố đề tham khảo thi vào lớp 10

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
12/10/2018 10:48 GMT+7

Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội cho biết sắp công bố đề tham khảo những môn thi mới bổ sung trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019 - 2020.

Ông Phạm Văn Đại, Phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội, cho biết trong tháng 10, Sở sẽ công bố đề tham khảo kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2019 - 2020 trên cổng thông tin điện tử của ngành và các phương tiện thông tin, truyền thông.
Theo ông Đại, việc có đề tham khảo cho kỳ thi là cần thiết, nhằm tạo điều kiện để giáo viên, học sinh làm quen với định dạng của đề thi trong quá trình dạy học và ôn tập.
Tuy nhiên, ông Đại cho biết, Sở Giáo dục - Đào tạo sẽ chỉ công bố đề tham khảo của môn ngoại ngữ và các môn: vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lý, giáo dục công dân. Một trong những môn này sẽ được chọn ngẫu nhiên và công bố vào tháng 3.2019 là môn thi thứ tư trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019 - 2020.
“Đối với đề thi môn ngữ văn và toán, mọi yêu cầu về kiến thức, hình thức, nội dung... vẫn giữ nguyên nên giáo viên, học sinh có thể dùng đề thi chính thức của các năm trước để tham khảo”, ông Đại cho hay.
Theo kế hoạch đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, bài thi môn thứ tư thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan (thời gian làm bài 60 phút) sẽ có nhiều mã đề thi trong một phòng thi, đảm bảo nguyên tắc 2 thí sinh liền kề không trùng mã đề. Thí sinh làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm và được chấm bằng phần mềm máy tính.
Cũng theo kế hoạch này, phương thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên tại Hà Nội năm học 2019 - 2020 chính thức chỉ còn thi tuyển thay vì thi tuyển kết hợp xét tuyển như lâu nay. Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức một kỳ thi chung vào lớp 10 cho tất cả các trường THPT công lập với 4 bài thi độc lập, gồm: toán, ngữ văn, ngoại ngữ và bài thi thứ tư, được công bố vào tháng 3.2019.
Bài thi thứ tư được chọn ngẫu nhiên thuộc một trong các môn: vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, giáo dục công dân, địa lý.
Trong đó, bài thi toán và ngữ văn thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút/môn; bài thi môn ngoại ngữ thi theo hình thức kết hợp trắc nghiệm và tự luận, thời gian làm bài 60 phút; bài thi môn thứ tư thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút. Đề thi gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình THCS hiện hành của Bộ Giáo dục - Đào tạo, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.