Hà Nội: Thêm một vụ trẻ mầm non bị tai nạn khi chơi cầu trượt ở trường

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
04/12/2020 14:43 GMT+7

Một trẻ mầm non 4 tuổi ở Trường mầm non Đông La 2 (H.Hoài Đức, Hà Nội) bị tai nạn cầu trượt khi chơi tại trường, hiện đang phải điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Nhi T.Ư.

Theo báo cáo của Phòng GD-ĐT H.Hoài Đức gửi Sở GD-ĐT Hà Nội, khoảng 9 giờ 30 ngày 30.11, sau giờ hoạt động chung của lớp 4 tuổi B3 tại Trường mầm non Đông La 2, hai cô chủ nhiệm cho cả lớp ra ngoài sân chơi. Giáo viên chia lớp thành hai nhóm, chơi ở hai cầu trượt khu vui chơi liên hoàn.
Bé gái 4 tuổi chơi tại cầu trượt xoắn ốc, trong quá trình vận động, dây mũ áo mắc vào ốc vít của ống cầu dẫn đến tai nạn.
Giáo viên sau đó phát hiện đã sơ cứu, cùng nhân viên y tế trường chuyển bé đến Trạm Y tế xã Đông La.
Sau khi sơ cứu, cháu bé khóc to, thở bình thường và được kết luận "cơ bản ổn vì có dấu hiệu bình thường". Phụ huynh sau đó đã chuyển con ra Bệnh viện Hà Đông (Hà Nội) để kiểm tra thêm thì được kết luận là "các chỉ số ổn định". Bệnh viện Hà Đông đề nghị cho bé ở lại theo dõi.
Tuy nhiên, gia đình có nguyện vọng chuyển con ra Bệnh viện Nhi T.Ư (Hà Nội) kiểm tra lần nữa. Trên đường đi, cháu bé có biểu hiện nôn trớ. Sau khi được thăm khám ở Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi T.Ư, bác sĩ đã chuyển cháu đến Khoa Hồi sức cấp cứu để theo dõi.
Năm 2019 , tại Trường mầm non Phù Lỗ (H.Sóc Sơn, Hà Nội) cũng từng xảy ra vụ tai nạn thương tâm khi trẻ mầm non chơi ở nhà leo nằm ngang kết hợp cầu trượt đã bị lọt và mắc kẹt ở khe thoáng dẫn đến tử vong.

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu rà soát, làm rõ trách nhiệm

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết Sở đã yêu cầu Phòng GD-ĐT H.Hoài Đức chỉ đạo Trường mầm non Đông La 2 tích cực phối hợp với gia đình trong việc chăm sóc, điều trị sức khỏe cho bé gái gặp nạn. Đồng thời, phải làm rõ trách nhiệm các cá nhân liên quan.
Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ có văn bản nhắc nhở các đơn vị, nhà trường, đặc biệt là các trường mầm non quan tâm rà soát toàn bộ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi để kịp thời phát hiện các nguy cơ có thể gây mất an toàn cho trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.