Hà Nội thực hiện sổ điểm điện tử ở tất cả các trường THCS và THPT

22/08/2016 17:21 GMT+7

Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội vừa ban hành quy chế và quản lý và sử dụng sổ điểm điện tử , áp dụng từ năm học này đối với tất cả các trường THCS và THPT.

Quy định về việc cập điểm trong sổ điểm điện tử nêu rõ: Giáo viên bộ môn trực tiếp nhập điểm vào sổ điểm điện tử theo định kỳ. Điểm số được cập nhật vào sổ điểm này phải thống nhất với điểm trong sổ ghi điểm giấy cá nhân của giáo viên.
Ban giám hiệu định kỳ kiểm tra tiến độ, tỷ lệ đánh giá điểm kiểm tra theo quy định vào cuối mỗi tháng của năm học. Kết quả kiểm tra lấy làm căn cứ xếp loại việc thực hiện tiến độ kiểm tra, đánh giá học sinh mỗi tháng/học kỳ.
Quy chế còn quy định: “Việc điều chỉnh các sai sót trong quá trình nhập thông tin, điểm số trên phần mềm theo đề nghị của giáo viên phải được sự đồng ý của hiệu trưởng, có lưu vết trên hệ thống. Khi sửa chữa dữ liệu phải có sự chứng kiến của đại diện ban giám hiệu, ban quản trị và người đề nghị chỉnh sửa số liệu và được ghi nhận đầy đủ các điều chỉnh trong hồ sơ lưu trữ.
Kết thúc năm học, nhà trường gửi trực tuyến dữ liệu về kết quả học tập của học sinh lên hệ thống phần mềm, phòng Giáo dục - Đào tạo tập hợp, lưu trữ dữ liệu và gửi báo cáo trực tuyến thông tin của các đơn vị trực thuộc lên Sở Giáo dục - Đào tạo thông qua chức năng phần mềm quản lý thông tin giáo dục".

tin liên quan

Có thể cho điểm từ lớp 4, 5
PGS Nguyễn Đức Minh, GĐ Trung tâm nghiên cứu đánh giá kết quả giáo dục, Viện Khoa học giáo dục VN đã trả lời phỏng vấn của PV Thanh Niên xung quanh việc sửa Thông tư 30 về đánh giá học sinh tiểu học trong thời gian tới.
Quy chế cũng phân công trách nhiệm quản lý sổ điểm điện tử là hiệu trưởng và phó hiệu trưởng. Hiệu trưởng có trách nhiệm xét duyệt học sinh được lên lớp, không được lên lớp, danh hiệu thi đua, danh sách học sinh phải kiểm tra lại các môn học, rèn luyện hạnh kiểm trong kỳ nghỉ hè. Phê duyệt kết quả đánh giá, xếp loại học sinh trong sổ điểm điện tử sau khi tất cả giáo viên bộ môn và giáo viên chủ nhiệm lớp đã nhập đầy đủ thông tin.
Chặn tình trạng sửa điểm
Trước đó, tại Hội nghị bàn về phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm học 2016 - 2017 của ngành Giáo dục - Đào tạo Thủ đô, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định: Lãnh đạo UBND TP đã và sẽ trực tiếp chỉ đạo thực hiện việc điện tử hóa sổ điểm. “Việc này sẽ tiện lợi vô cùng. Hãy tưởng tượng, khoảng 1,7 triệu cuốn sổ học bạ sẽ được lưu lại để sau này thấy được hành trình của mỗi con người. Đó chính là kho dữ liệu. Số liệu này sẽ tạo thành những Trung tâm dữ liệu (DATA CENTER) lưu lâu dài, đi theo học sinh suốt đời để sau này thành nguồn phân tích cho các công ty, doanh nghiệp tuyển người”, ông Chung cho biết.
Cũng theo ông Chung, có 120 chuyên gia miệt mài hiện thực hóa sổ điểm điện tử. “Tôi hứa sẽ không bao giờ có sự cố hacker vì cùng với việc xây dựng dữ liệu, chúng tôi vừa song song triển khai hệ thống bảo mật”, ông Chung khẳng định.

tin liên quan

Học sinh giỏi cũng... xin điểm
Để đủ điều kiện đi thi học sinh giỏi, tạo ra một học bạ đẹp thuận lợi khi xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ, nhiều giáo viên mạnh tay cho điểm khống, xin điểm cho học sinh. 
Ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội cho biết: Đến thời điểm này, hệ thống phần mềm sổ điểm điện tử cũng như việc trang bị, củng cố máy móc để phục vụ sổ điểm điển tử đã tương đối hoàn tất và đang tiến hành chạy thử. Công tác tập huấn cho các trường cũng đang được tiến hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.