Hà Nội yêu cầu lễ khai giảng chỉ kéo dài trong 1 giờ

29/08/2017 11:44 GMT+7

Thời gian tổ chức lễ khai giảng năm học mới tại các trường học trên địa bàn Thành phố Hà Nội được ấn định trong vòng 1 tiếng đồng hồ.

Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản hướng dẫn khai giảng và tổ chức một số hoạt động đầu năm học 2017 - 2018. Theo đó, thời gian tổ chức lễ khai giảng từ 7 giờ 30 - 8 giờ 30 phút, ngày 5.9. Như vậy, các hoạt động của buổi lễ diễn ra trong một tiếng.
Sở này cũng yêu cầu lễ khai giảng chú trọng vào việc tổ chức đón học sinh đầu cấp, để ngày này trở thành ngày hội khai trường của học sinh. Các nội dung của lễ khai giảng sẽ gồm: Chào cờ, hát Quốc ca, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, đọc thư gửi nhân ngày khai trường của Chủ tịch nước, hiệu trưởng tuyên bố khai giảng năm học mới, đánh trống khai trường, các hoạt động văn hóa văn nghệ.
Đối với cấp học mầm non, các trường tổ chức khai giảng dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé” một cách linh hoạt, sáng tạo về thời lượng, nội dung phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ, nhằm tạo ấn tường tốt cho trẻ trong ngày đầu tiên của năm học mới.
Không bắt buộc học sinh mua đồng phục mới
Bên cạnh đó, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội cũng yêu cầu các nhà trường không bắt buộc học sinh mua đồng phục mới, chỉ cần mặc sạch sẽ, gọn gàng để khuyến khích tiết kiệm và tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Đồng phục nhà trường phải thiết kế giản dị kiểu dáng phù hợp với lứa tuổi học sinh và văn hóa của địa phương và được Hội đồng nhà trường, cha mẹ học sinh đồng thuận. Nhà trường có thể cung cấp mẫu để phụ huynh chủ động mua sắm cho học sinh.
“Các trường không được để một học sinh nào vì chưa có đồng phục mới mà không được vào trường học”, văn bản hướng dẫn của Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội nêu rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.