Hải Phòng yêu cầu các trường tiểu học bố trí nơi đón học sinh đi học sớm

Lê Tân
Lê Tân
22/05/2020 19:22 GMT+7

Sau sự việc học sinh lớp 1 đi học sớm, sợ cô giáo phê bình nên ra cổng trường đứng , Sở GD-ĐT TP.Hải Phòng đã yêu cầu các trường tiểu học chấn chỉnh, trong đó có việc bố trí nơi đón học sinh đến sớm.

Ngày 22.5, ông Lê Quốc Tiến, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Hải Phòng đã ký văn bản gửi các phòng giáo dục chỉ đạo các trường tiểu học không được đóng cổng trường trong thời gian học sinh bán trú nghỉ trưa để học sinh bán trú đi học sớm được vào trường. Các trường phải bố trí khu vực chờ đến giờ học chiều cho học sinh đến trường sớm, đảm bảo không ảnh hưởng đến sinh hoạt của học sinh học bán trú.
Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT TP.Hải Phòng cũng đề nghị UBND các quận huyện tổ chức kiểm tra, rà soát điều kiện, cơ sở vật chất các trường tiểu học tổ chức học 2 buổi/ngày và học bán trú. Nếu trường nào không đủ điều kiện (điện, nước, quạt mát, điều hòa, an toàn vệ sinh) sẽ phải dừng học bán trú, học 2 buổi/ngày. Kết quả rà soát sẽ gửi về Sở GD-ĐT trước ngày 30.5 để báo cáo UBND TP.Hải Phòng.
Như Thanh Niên đã đưa tin, vào tối 20.5, bà M.M, phụ huynh học sinh lớp 1A1 Trường tiểu học Quang Trung, P.Vạn Mỹ, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng đã lên facebook phản ánh việc con gái phải ra cổng trường đứng giữa trời nắng vì đi học sớm 15 phút. Bà M.M còn cho biết, một số học sinh lớp 1A1 đi học sớm đã bị cô giáo chủ nhiệm chụp ảnh, đưa lên nhóm Zalo của lớp để phê hình. Sự việc đã nhận được sự quan tâm của dư luận.
Chiều 21.5, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đã trực tiếp xuống Trường tiểu học Quang Trung để nghe và xử lý vụ việc. Tại cuộc họp, cô giáo chủ nhiệm lớp 1A1 Lê Thị Kim Lan cho biết, từ ngày 18.5, Trường tiểu học Quang Trung tổ chức lại lớp ăn bán trú. Tuy nhiên, trong lớp 1A1 chỉ có 28/41 học sinh đăng ký bán trú. Số còn lại được đón về nhà ăn nghỉ, chiều lại được đưa đến trường. “Vào ngày 19.5, có 7 học sinh đến sớm nô đùa, làm ồn, ảnh hưởng các học sinh bán trú nghỉ trưa nên tôi có chụp ảnh các con và đưa lên nhóm Zalo để phê bình. Tôi thừa nhận hành vi của mình là nóng vội, chưa báo cáo với Ban giám hiệu nhà trường”, cô Lan nói.
Liên quan đến việc học sinh đứng ngoài cổng trường vì đi học sớm, cô Lan nói mình không biết chuyện này. Theo bà Đào Thị Cẩm Ly, Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung, cô Lan đã xin lỗi phụ huynh học sinh kể trên.
Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, cho rằng đây là trường hợp đáng tiếc xảy ra trong ngành giáo dục. Ông Tùng đã yêu cầu UBND Q.Ngô Quyền rà soát, xem xét trách nhiệm của cô giáo chủ nhiệm, của hiệu trưởng nhà trường theo quy định, đề xuất hình thức xử lý, báo cáo UBND TP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.