Hai thủ khoa ở Ấn Độ bị bắt giữ vì nghi gian lận thi cử

29/06/2016 15:10 GMT+7

Một nữ sinh đỗ thủ khoa ở bang Bihar (Ấn Độ) vừa bị bắt giữ vì nghi gian lận trong kỳ thi sau khi video phỏng vấn trên truyền hình cho thấy kiến thức tệ hại của cô được lan truyền.

Nữ sinh R., 17 tuổi, ở Ấn Độ, thủ khoa trong kỳ thi ở bang Bihar, Ấn Độ đã bị bắt giữ vì nghi gian lận trong kỳ thi.
Khi được một phóng viên truyền hình phỏng vấn vào tháng 5 vừa qua, nữ sinh R. đã không thể đánh vần được môn khoa học chính trị, mà lại tưởng người ta hỏi về môn nấu ăn.

Sau khi đoạn video được nhiều người biết đến, cô phải tham gia kỳ thi đặc biệt để kiểm tra lại kiến thức, và... rớt. Cô bị bắt giữ sau đó và kết quả thi ban đầu bị hủy bỏ.
Theo BBC thì nữ sinh R. đã phải ra tòa vào ngày 26.6 vừa qua và bị giam giữ tới ngày 8.7.
Lệnh bắt cũng được ban hành với hàng loạt thí sinh khác có kết quả thi tốt, trong đó có một thủ khoa ngành khoa học tự nhiên lại không thể trả lời H2O là ký hiệu của nước. Tổng cộng có 18 người bị bắt giữ trong vụ bê bối này.

Sau vụ bê bối cha mẹ và người thân thí sinh leo tường ném tài liệu vào phòng thi ở Ấn Độ vào năm ngoái, kỳ thi năm nay được siết chặt hơn. Kết quả thi công bố vào tháng 5 cho thấy tỷ lệ thí sinh thi đậu thấp hơn năm ngoái.
Nữ sinh R. vừa bị cảnh sát Ấn Độ bắt giữ vào cuối tuần qua. R. là thủ khoa kỳ thi dành cho học sinh lớp 12 ngành xã hội nhân văn.

Theo The Guardian, phương tiện truyền thông nước này dẫn lời các nhà điều tra nói rằng trường học và các quan chức khác đã bị cáo buộc nhận khoản tiền lớn để cho kết quả thi tốt hơn vào năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.