Theo đó, Bộ đề nghị tăng cường đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng giáo viên chủ động tích hợp CNTT vào từng môn học để nâng cao hiệu quả bài giảng. Văn bản này lưu ý, hạn chế lạm dụng CNTT trong dạy học hoặc ứng dụng một cách miễn cưỡng.
Riêng môn tin học, cần trang bị đủ máy tính phục vụ dạy học theo tiêu chuẩn: tiểu học đạt tỷ lệ 24 học sinh/máy tính, THCS 16 học sinh/máy và THPT 12 học sinh/máy.
tin liên quan
Công nghệ không chỉ là máy tính và mạngRèn luyện cho người học phương pháp tự học là một trong những mục tiêu giáo dục VN cần hướng tới. Phương tiện hữu hiệu có thể giúp học sinh nâng cao năng lực tự học là tận dụng công nghệ. Tuy nhiên, hiện nay nhiều giáo viên và học sinh vẫn chưa hiểu đúng về điều này.
Bình luận (0)