Hãy dành nửa giờ mỗi ngày với con trẻ để chúng thông minh hơn

13/12/2016 07:40 GMT+7

Hiện nay cha mẹ bận rộn với công việc đã vô tình dành ít thời gian cho con, nhưng nếu bạn đang trải qua tình huống này thì hãy dành nửa giờ ít ỏi của một ngày để có thể giúp trẻ thông minh hơn, theo một nghiên cứu mới.

Trang Daily Mail dẫn nghiên cứu trên cho thấy trẻ em được nghe mẹ đọc sách hoặc được hướng dẫn bài tập về nhà ở độ tuổi từ ba đến bảy thường có khả năng nhận thức tốt hơn và tác động này kéo dài đến tuổi trưởng thành.
Không những vậy, nghiên cứu còn cho thấy những người mẹ dành thời gian với con cái trong các hoạt động vui chơi như đi bộ hoặc vẽ cùng với con sẽ giúp trẻ có các kỹ năng xã hội tốt hơn.
Người mẹ dành thời gian với con cái trong các hoạt động vui chơi như đi bộ hoặc vẽ cùng với con sẽ giúp trẻ có các kỹ năng xã hội tốt hơn
Kết quả nghiên cứu này có được nhờ các nhà nghiên cứu tại Đại học London và Đại học Essex (Anh) xem xét dữ liệu từ 8.000 trẻ em và bà mẹ sau 16 năm theo dõi về những điều kiện ảnh hưởng đến sự phát triển sớm của trẻ.
Marco Francesconi, giáo sư kinh tế tại Đại học Essex, cho biết: "Cha mẹ có thể tạo ra sự khác biệt rất tích cực đến cuộc sống của các con chỉ bằng một thay đổi nhỏ này”.
Nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Kinh tế.

tin liên quan

Thuận tay trái, lợi hay hại?
Nhiều giai thoại cho rằng, những người thuận tay trái là dấu hiệu của thiên tài. Thật hư chuyện này thế nào?
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.