Học bài ngoài trời mang lại nhiều lợi ích

24/04/2016 11:17 GMT+7

Khi nói đến nơi ngồi học, ít ai nghĩ đến ngoài trời. Tuy vậy học ở trong sân hay khuôn viên trường… lại mang lại nhiều lợi ích bất ngờ, theo USA Today .

Khi nói đến nơi ngồi học, ít ai nghĩ đến ngoài trời. Tuy vậy học ở trong sân hay khuôn viên trường… lại mang lại nhiều lợi ích bất ngờ, theo USA Today.

Giảm căng thẳng
Sự căng thẳng có tác động tiêu cực đến tinh thần và thể chất con người. Theo các nhà khoa học, làm việc hay học tập trong môi trường thiên nhiên giúp giảm “stress” , tâm trạng tốt hơn, nhịp tim và huyết áp ổn định hơn làm việc trong một không gian kín.
Học ngoài trời có nhiều lợi ích - Ảnh: Shutterstock
Tăng sự tập trung
Theo các nhà nghiên cứu, những đứa trẻ mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD), khi được chơi ngoài trời thường có ít biểu hiện bệnh hơn những đứa trẻ ở trong nhà.
Học bài ngoài trời có thể giúp tăng cường trí nhớ
Một nghiên cứu trí nhớ ở Đại học Michigan chia sinh viên thành 2 nhóm. Nhóm 1 đi bộ quanh các dãy nhà trong thành phố, nhóm 2 đi bộ quanh công viên. Sau khi đi bộ họ sẽ làm 1 bài kiểm tra trí nhớ. Kết quả là nhóm 2 nhớ tốt hơn nhóm 1 đến 20%.

'Thần đồng toán học' Jennifer Trần Nguyễn

Ba mẹ là người VN nhưng Jennifer Trần Nguyễn (11 tuổi, ảnh) sinh ra ở Nhật và lớn lên ở Adelaide - Úc. Cô bé đã hoàn thành chương trình toán học (tương đương chương trình toán lớp 12) và thành thạo 5 ngoại ngữ.
Tốt cho sức khỏe
Một trong những lợi ích về sức khỏe khi học ở ngoài là vitamin D. Vitamin D rất cần thiết cho sự phát triển xương, miễn dịch và các chức năng khác của cơ thể. Dành khoảng 10-15 phút mỗi ngày tiếp xúc gián tiếp với ánh nắng sẽ rất tốt cho sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.