Học lịch sử qua cải lương

0 Thanh Niên Online
Tham gia biểu diễn các tiết mục cải lương xây dựng từ các câu chuyện lịch sử, giúp học sinh được học và trải nghiệm để nâng cao ý thức về lòng yêu nước.
Tiết mục cải lương trong chương trình do Trường THPT Ernst Thalmann tổ chức /// Bá Khoa Tiết mục cải lương trong chương trình do Trường THPT Ernst Thalmann tổ chức - Bá Khoa
Tiết mục cải lương trong chương trình do Trường THPT Ernst Thalmann tổ chức
Bá Khoa

Ngày 15.10, Trường THPT Ernst Thalmann tổ chức chương trình Vinh danh văn hóa đồng hành cùng học đường có chủ đề Hồn thiêng quốc sử Việt Nam.

Đây là chương trình do đoàn trường phối hợp cùng CLB Nghiên cứu và Vinh danh văn hóa Nam bộ tổ chức nhằm mục đích giúp học sinh yêu hơn bộ môn lịch sử qua mô hình trực quan sinh động bao gồm vừa có thuyết trình vừa có biểu diễn nghệ thuật. Đặc biệt các tiết mục biểu diễn có sự tham gia của giáo viên và học sinh.

Theo đó, chương trình gồm các hoạt động như: Không gian triển lãm 5 chủ đề lịch sử bao gồm Kỷ niệm tờ báo đầu tiên dành cho phụ nữ, Kỷ niệm 1080 năm chiến thắng Bạch Đằng, Kỷ niệm 320 năm Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh kinh lược phương Nam…

Đặc biệt ở chương trình sân khấu hóa lịch sử Việt Nam, từ những câu chuyện lịch sử, giáo viên, học sinh đã tham gia cùng nghệ sĩ Kim Ngân biểu diễn các tiết mục cải lương có tên Tiếng súng Cô Giang, Thanh sử Ngô Vương... 

Sau khi tham gia chương trình này, Quang Hải, học sinh lớp 11A9, Trường THPT Ernst Thalmann bày tỏ suy nghĩ: “Không chỉ học, hiểu về lịch sử mà chúng em ngày càng phải có ý thức nâng cao tinh thần yêu nước, ra sức học tập và làm việc một cách hiệu quả. Mỗi học sinh cần cố gắng rèn luyện sức khỏe, tìm hiểu khoa học kỹ thuật mới, nâng cao ý chí, lý tưởng sống, báo hiếu, báo nghĩa và sống hữu dụng”

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Tiến sĩ Phạm Thị Ly, thành viên Hội đồng quốc gia giáo dục và phát triển nguồn nhân lực, phát biểu trong hội thảo sáng 16.1   	 /// Ảnh: Hà Ánh

Trường học lạm thu do lạm dụng xã hội hóa?

Tự chủ tài chính với trường phổ thông đồng nghĩa với bản thân mỗi trường phải tìm kiếm các nguồn thu và khả năng lạm dụng chính sách xã hội hóa để tạo nguồn thu, gia tăng học phí hoặc các khoản nộp ngoài học phí...
Giáo dục theo hướng mở, linh hoạt sẽ dần thay thế phương thức đào tạo truyền thống /// Mỹ Quyên

Phân nửa trường ĐH trên thế giới sẽ đóng cửa sau 20 năm nữa?

Tư duy giáo dục cũ, cách tuyển sinh và đào tạo còn chưa đổi mới, chính sách về các phương thức đào tạo theo lối mở, mềm dẻo, linh hoạt còn chưa được khởi thảo và ban hành… Các yếu tố này khiến VN chưa có 'giáo dục mở', trong khi tương lai giáo dục theo kiểu truyền thống sẽ phải thay đổi.