Học miễn phí tại Đại học Y New York

19/08/2018 13:12 GMT+7

Trường Y thuộc Đại học New York (NYU-Mỹ) vừa tuyên bố sẽ miễn học phí cho tất cả các sinh viên hiện tại và tương lai, bất kể năng lực học tập lẫn tình trạng về tài chính.

NYU trở thành trường y hàng đầu đầu tiên tại Mỹ triển khai chương trình học bổng toàn phần cho các sinh viên sau khi gây quỹ được hơn 450 triệu trong số 600 triệu USD cần thiết cho kế hoạch đầy tham vọng này, theo UPI hôm 18.8.
Chương trình trên đã được thực hiện sau khi đại học y nổi tiếng của Mỹ phát hiện nguy cơ gánh khoản nợ khổng lồ sau khi học y khiến nhiều ứng viên tiềm năng từ bỏ mộng làm bác sĩ.
“Nhờ vào sự hào phóng đáng nể của các ủy viên quản trị, các cựu sinh viên và bạn bè thân hữu, chúng tôi có thể thực hiện được nguyện vọng mở rộng cửa trường y cho nhiều đối tượng theo học”, theo ông Kenneth G. Langone, chủ tịch ban quản trị NYU Langone Health.
Langone, nhà sáng lập chuỗi cửa hàng bán lẻ thiết bị gia đình Home Depot, và vợ Elaine Langone đã góp 100 triệu USD cho chương trình.
Số tiền quỹ thu được sẽ dùng để trang trải cho 93 sinh viên năm đầu, với tiền học 55.018 USD/năm, và các sinh viên khác. Các sinh viên phải tự chi trả chỗ ăn ở, lên đến 27.000 USD/năm trong một số trường hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.