Học sinh đánh bạn sẽ bị phạt làm việc công ích

10/09/2017 08:54 GMT+7

Học sinh gây ra các vụ bạo lực học đường sẽ bị phạt bằng cách buộc tham gia công việc phục vụ cộng đồng như làm việc tại các bệnh xá, viện dưỡng lão. Đây là cách mới của Trung Quốc nhằm trấn áp bạo lực học đường .

Hình ảnh từ một đoạn video vào năm 2015 cho thấy một nữ sinh 14 tuổi ở thành phố Nam Xương, Trung Quốc bị bạn học tát 32 cái chỉ trong vòng khoảng 1 phút rưỡi - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Nếu không làm việc công ích, các học sinh này sẽ phải tham gia các trại huấn luyện hoạt động theo kiểu quân đội. Quy định mới đã được triển khai tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, theo Daiy Mail.
Vào ngày 4.9, 14 nữ sinh đã bị trừng phạt bằng quy định mới. Những em này đã bị tòa án nhân dân quận Thông Châu ở thành phố Bắc Kinh đưa ra xét xử. Tuổi các em đều từ 15 đến 17.
Hành vi bắt nạt bạn học cùng trường đã khiến 1 em bị tuyên 1 năm 10 tháng tù treo. Những em còn lại phải tham gia hoạt động công ích trong thời gian từ 5 đến 7 ngày, theo BBC.
Sau khi hoàn thành hình phạt, nhà trường sẽ xem xét liệu có nhận các em vào học lại hay sẽ đuổi học. Danh sách những hình phạt gồm phục vụ công ích tại các bệnh viện, viện dường lão, tham gia các trại huấn luyện quân sự, phục vụ các công việc ở tòa án hoặc nghe giảng về pháp luật, theo Daily Mail.
Mục đích của các hình phạt này nhằm nâng cao tính kỷ luật của những học sinh vi phạm, giúp các em có khả năng cân nhắc hành vi cũng như nâng cao nhận thức về pháp luật. Riêng hình phạt làm việc tại các bệnh viện, viện dưỡng lão sẽ giúp các em học cách hòa hợp với người khác.
Các nhà chức trách cho biết họ hy vọng những em này khi trở về trường sẽ có một tương lai tốt hơn, biết tuân thủ kỷ luật hơn. Bản án với 14 nữ sinh đã gây ra một cuộc tranh luận trên mạng xã hội Weibo. Một số ý kiến cho rằng các hình phạt trên vẫn còn quá nhẹ.
Trong những năm gần đây, các đoạn video lan truyền trên mạng xã hội Weibo ghi lại cảnh bạo lực học đường đã khiến nhiều người bị sốc. Từ việc các em dùng ống thép đánh bạn học đến sỉ nhục, lột quần áo, bắt bạn học quỳ xuống xin lỗi rồi đá vào mặt, theo The Independent.

tin liên quan

Mỹ: Bảo mẫu hành hạ trẻ em bị tuyên án 15 năm tù

Bảo mẫu dí tay đứa trẻ 3 tuổi vào bếp lò, túm tóc nhấc bỗng em lên khỏi mặt đất và còn nhiều hành vi hành hạ khác. Tòa án Mỹ đã tuyên phạt người bảo mẫu này 15 năm tù vì hàng chục tội danh bị cáo buộc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.