Mỹ: Bảo mẫu hành hạ trẻ em bị tuyên án 15 năm tù

25/08/2017 13:16 GMT+7

Bảo mẫu dí tay đứa trẻ 3 tuổi vào bếp lò, túm tóc nhấc bỗng em lên khỏi mặt đất và còn nhiều hành vi hành hạ khác. Tòa án Mỹ đã tuyên phạt người bảo mẫu này 15 năm tù vì hàng chục tội danh bị cáo buộc.

Bảo mẫu Lidia Quilligana (giữa) tại tòa án - Ảnh chụp màn hình News Times

Lidia Quilligana, 32 tuổi, sống ở Mỹ, là người gốc Ecuador. Cô được một gia đình ở bang Connecticut (Mỹ) thuê để chăm 3 đứa con của họ, trong đó có 1 bé gái 3 tuổi và 2 bé sinh đôi 1 tuổi, theo New York Post.
Quilligana bị cảnh sát bắt vào năm 2015. Trước đó, mẹ những đứa trẻ sinh nghi khi về nhà phát hiện đứa con 3 tuổi của mình có những vết thương kỳ lạ như tay bị bỏng và mắt bị bầm.

tin liên quan

Đình chỉ bảo mẫu đánh bé trai 3 tuổi

Trường nghiêm cấm giáo viên và bảo mẫu đánh học sinh, dù đánh bằng vật gì. Do đó, việc bảo mẫu cuộn tròn tờ giấy để đánh bé là việc làm phản giáo dục, sẽ bị xử lý nghiêm.


Bảo mẫu giải thích với bà là bé gái nghịch ngợm, leo lên một cái ghế gần bếp lò nên té đập mặt vào chiếc đồng hồ, tay dính vào lửa nên bị phỏng.
Người mẹ nghi ngờ nên đã bí mật lắp camera ẩn trong nhà. Camera đã ghi lại cảnh bảo mẫu Quilligana túm tóc, đánh, nhấn tay và chân bé 3 tuổi vào bếp lò, khiến em bị phỏng.
Đứng trước toà, luật sư bào chữa mô tả hành động của Quilligana là vì “phải chịu nỗi buồn nên mất khả năng kiểm soát”. Bảo mẫu này chăm bọn trẻ được khoảng 1 năm trước khi hành vi bạo hành được phát hiện. Khi bị bắt, bảo mẫu Quilligana đang mang thai đứa con thứ ba.
“Đây là những hành vi ác độc và kéo dài mà tôi chưa bao giờ thấy trước đây. Cô ta tra tấn bọn trẻ”, luật sư đại diện cho gia đình nạn nhân cho biết.
“Tôi không thể kiểm soát bản thân mình. Hãy tin tôi, tôi yêu bọn trẻ từ tận đáy lòng. Tôi xin lỗi 1.000 lần”, Quilligana nói trước tòa.
Toà đã tuyên bảo mẫu này 15 năm tù. Người mẹ cho biết bản án 15 năm “thậm chí còn chưa tương xứng với tội ác” mà bảo mẫu này đã gây ra cho con bà.

tin liên quan

Vừa ôn thi vừa làm ô sin
Đã cận kề kỳ thi THPT quốc gia, nữ sinh lớp 12 Nguyễn Như Anh Thư vẫn tranh thủ vừa ôn thi vừa tiếp tục giúp việc nhà và giữ trẻ ban đêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.