Học sinh dùng bữa trưa với tôm hùm

14/12/2017 12:20 GMT+7

Bữa trưa ở các trường học Hàn Quốc thường là những món quen thuộc và dễ chế biến. Thế nhưng, Trường trung học Se In đã phục vụ bữa trưa cho học sinh ở đẳng cấp khác: món tôm hùm.

Trường trung học Se In nằm ở thành phố Ulsan của Hàn Quốc. Trường quyết định sẽ phục vụ món tôm hùm cho toàn thể học sinh vào bữa ăn trưa đã thu hút rất nhiều sự chú ý trên cộng đồng mạng nước này, theo Koreaboo.
Tôm hùm được xem là một món ăn sang trọng dù được chế biến dưới bất kỳ hình thức nào. Điều này lại đặc biệt đúng ở Hàn Quốc khi giá món tôm hùm tại một nhà hàng sang trọng nước này có thể lên đến 100.000 won, tương đương 2 triệu đồng.
Dù giá tôm hùm cao, nhưng trường muốn học sinh được thưởng thức món ăn này nên đã tìm mua tôm với giá phù hợp nhất có thể.
Những hình ảnh về bữa ăn tại Trường trung học Se In đã lan nhanh trên cộng đồng mạng Hàn Quốc. Ngoài tôm hùm, bữa ăn trưa của học sinh trong ngày hôm ấy còn có rau salad, xoài, tôm chiên, kim chi, mì udon và nước nho ép.
Mỗi bữa ăn trưa có chi phí khoảng 4.300 won. Chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ 1.500 won cho mỗi học sinh, 2.800 won còn lại sẽ do học sinh tự chi trả.
“Học sinh chúng tôi đang trải qua khoảng thời gian rất khó khăn. Trường cần phải di dời vì ảnh hưởng bởi khu công nghiệp xung quanh. Đây không còn là nơi lý tưởng để đặt một ngôi trường”, hiệu trưởng nhà trường nói với Koreaboo.
“Tuy nhiên, chúng tôi rất tự hào vì các học sinh vẫn học hành rất chăm chỉ. Do đó, tôi nghĩ cần có thứ gì đó để khen thưởng các em”, vị hiệu trưởng nói thêm.
Nhiều học sinh đã bị sốc và cực kỳ thích thú với bữa ăn. “Em không bao giờ nghĩ là chúng em sẽ được mỗi người một con tôm hùm trong bữa ăn trưa. Em chưa từng được ăn tôm hùm và em rất phấn khích”, một học sinh trường Se In nói với Koreaboo.
Cơ quan quản lý giáo dục địa phương đã khen ngợi cách khen thưởng học sinh này của trường Se In. Truyền thông Hàn Quốc không tiết lộ bữa ăn tôm hùm diễn ra vào ngày nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.