Học sinh hào hứng hơn khi học tập ngoài trời

0 Thanh Niên Online
Một nghiên cứu mới cho thấy để học sinh hứng thú với các môn khoa học là cho chúng học ngoài trời. 
Học ngoài trời giúp học sinh hứng thú hơn /// Ảnh: Shutterstock Học ngoài trời giúp học sinh hứng thú hơn - Ảnh: Shutterstock
Học ngoài trời giúp học sinh hứng thú hơn
Ảnh: Shutterstock
Kết quả nghiên cứu mới có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tìm ra phương pháp giáo dục hiệu quả với môn khoa học được cho là môn học có yếu tố khô khan khiến học sinh không thích vào lớp. Nghiên cứu được thực hiện tại Trung tâm nghiên cứu sinh viên Berchtesgadener Land, do tiến sĩ Ulrich Dettweiler, tại Đại học Stavanger (Na Uy) làm trưởng nhóm, theo Sciencedaily.
Nghiên cứu kéo dài một năm với khoảng 300 học sinh tham gia trong chương trình giảng dạy các môn khoa học.
Các nhà nghiên cứu ghi nhận nhu cầu tâm lý cơ bản của học sinh được đáp ứng tốt hơn trong quá trình học tập ngoài trời.
Trong lĩnh vực giáo dục, tâm lý cơ bản mà người học cần có là sự tự chủ và năng lực học cũng như các mối quan hệ xã hội tích cực ảnh hưởng đến động lực học tập. Nghiên cứu cho thấy động lực học của học sinh ở mức cao hơn đáng kể khi tham gia học tập ngoài trời so với trong lớp học.
Ngoài ra, học tập ngoài trời còn một lợi ích khác là tăng cường mối quan hệ giữa sinh viên - giáo viên và sinh viên - sinh viên.
Giáo sư Perikles Simon tại Đại học Johannes Gutenberg ở Mainz (Đức) ủng hộ phương pháp dạy ngoài trời này, ông phát biểu: “Học ngoài trời cũng rất thú vị vì ảnh hưởng tích cực đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ em. Trong những năm tới, chúng tôi muốn tiến hành nghiên cứu cụ thể hơn việc dạy học ngoài trời có ảnh hưởng đến khả năng chống lại căng thẳng của trẻ hay không”.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM sẽ rời khỏi cơ quan chủ quản là Bộ GD-ĐT
 /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch>

Bỏ bộ chủ quản để 'giải phóng' trường ĐH

Tại diễn đàn Tự chủ trong giáo dục ĐH do Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật VN tổ chức hôm qua (21.9), các chuyên gia cho rằng chừng nào còn duy trì bộ chủ quản thì trường ĐH vẫn chưa thể được 'giải phóng', cho nên tự chủ sẽ vẫn chỉ mang tính hình thức.
GS Phạm Phụ phát biểu tại hội thảo sáng 21.9 /// Hà Ánh>

Lợi nhuận trường ĐH tư thục lên tới 40%?

Sáng 21.9, hội thảo góp ý dự án luật sửa đổi bổ sung một số điều của luật Giáo dục ĐH do Thường trực Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM tổ chức đã diễn ra tại TP.HCM.

Dư luận đang đặt vấn đề về việc sử dụng sách giáo khoa gây lãng phí như hiện nay  /// Ngọc Dương>

Lãng phí sách giáo khoa: Bộ GD-ĐT nói gì?

Trước băn khoăn của dư luận xã hội về việc lãng phí sử dụng sách giáo khoa, tiêu tốn mỗi năm hơn 1.000 tỉ đồng  nhưng chỉ dùng được một lần, gây lãng phí, ngày 21.9, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết quan điểm về vấn đề này