Học sinh hào hứng hơn khi học tập ngoài trời

12/02/2018 19:12 GMT+7

Một nghiên cứu mới cho thấy để học sinh hứng thú với các môn khoa học là cho chúng học ngoài trời.

Kết quả nghiên cứu mới có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tìm ra phương pháp giáo dục hiệu quả với môn khoa học được cho là môn học có yếu tố khô khan khiến học sinh không thích vào lớp. Nghiên cứu được thực hiện tại Trung tâm nghiên cứu sinh viên Berchtesgadener Land, do tiến sĩ Ulrich Dettweiler, tại Đại học Stavanger (Na Uy) làm trưởng nhóm, theo Sciencedaily.
Nghiên cứu kéo dài một năm với khoảng 300 học sinh tham gia trong chương trình giảng dạy các môn khoa học.
Các nhà nghiên cứu ghi nhận nhu cầu tâm lý cơ bản của học sinh được đáp ứng tốt hơn trong quá trình học tập ngoài trời.
Trong lĩnh vực giáo dục, tâm lý cơ bản mà người học cần có là sự tự chủ và năng lực học cũng như các mối quan hệ xã hội tích cực ảnh hưởng đến động lực học tập. Nghiên cứu cho thấy động lực học của học sinh ở mức cao hơn đáng kể khi tham gia học tập ngoài trời so với trong lớp học.
Ngoài ra, học tập ngoài trời còn một lợi ích khác là tăng cường mối quan hệ giữa sinh viên - giáo viên và sinh viên - sinh viên.
Giáo sư Perikles Simon tại Đại học Johannes Gutenberg ở Mainz (Đức) ủng hộ phương pháp dạy ngoài trời này, ông phát biểu: “Học ngoài trời cũng rất thú vị vì ảnh hưởng tích cực đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ em. Trong những năm tới, chúng tôi muốn tiến hành nghiên cứu cụ thể hơn việc dạy học ngoài trời có ảnh hưởng đến khả năng chống lại căng thẳng của trẻ hay không”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.