Học sinh lớp 10 tìm ra phương pháp phát hiện bệnh đau tim yên lặng

0 Thanh Niên Online

Một nam sinh lớp 10 ở Ấn Độ đã phát triển thành công phương pháp giúp phát hiện bệnh đau tim yên lặng, một dạng đau tim mà không có biểu hiện bất thường gì bên ngoài. Y học thế giới vẫn đang nghiên cứu bệnh này.

Học sinh lớp 10 tìm ra phương pháp phát hiện bệnh đau tim yên lặng - ảnh 1
Những phát hiện của Akash Manoj được cho là có thể cứu sống nhiều người
- Ảnh chụp màn hình India Times
Để xác định bệnh nhân có nguy cơ bị đau tim yên lặng hay không, nam sinh 16 tuổi Akash Manoj ở bang Tamil Nadu (Ấn Độ) phân tích một loại protein trong máu có tên là FABP3, theo India Times.
Akash cho biết chính cơn đau tim của ông nội đã truyền cảm hứng để cậu bắt tay nghiên cứu. Nhiều nhận xét cho rằng những phát hiện mới của Akash có thể giúp cứu sống rất nhiều người.
"Những cơn đau tim yên lặng cực kỳ nguy hiểm và xuất hiện nhiều đến mức đáng báo động. Những ca mắc bệnh hầu như không có triệu chứng gì”, Akash nói với India Times.
Học sinh lớp 10 tìm ra phương pháp phát hiện bệnh đau tim yên lặng - ảnh 2

tin liên quan

Nữ sinh có tài vẻ tranh cực đẹp trên bảng đen

Với khả năng vẽ khéo léo, nữ sinh 16 tuổi Dương Đồng Hoa đã biến tấm bảng đen trong lớp học thành những bức tranh tuyệt đẹp. Chủ đề bức tranh rất đa dạng, từ cánh đồng lúa gợn sóng đến đàn cá trong đại dương.

"Ông em đang khỏe mạnh và rồi một ngày nọ ông ngã quỵ vì cơn đau tim”, cậu học sinh nói thêm. Kỹ thuật mới có thể phát hiện nguy cơ bị đau tim yên lặng qua kiểm tra máu mà không cần dùng kim tiêm.
Theo đó, một thuộc tính đặc biệt của FABP3 là nó hút điện tích dương. Nguyên nhân vì FABP3 mang điện thích âm. Akash đã dựa vào thuộc tính này. Cậu sử dụng ánh sáng tia cực tím (UV) để chiếu xuyên qua da và sử dụng một cảm biến để đo lường mức độ FABP3 trong máu.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Ngoài lương, giảng viên cần môi trường làm việc công bằng để có động lực làm việc 
	 /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Lương TS sau 10 năm chỉ 4,5 triệu đồng/tháng có tạo động lực làm việc ?

Theo một số nhóm nghiên cứu, trong những yếu tố tạo động lực nghiên cứu, giảng dạy cho cán bộ, giảng viên ĐH, nhất là với những người có trình độ, lương chỉ là yếu tố phản ánh môi trường làm việc có công bằng hay không. Trong khi điều kiện làm việc tốt cũng là yếu tố góp phần tạo động lực làm việc cho giảng viên.

Chức năng mới

Trang tin tức cá nhân hoá dựa trên sở thích và thói quen của bạn.

Đóng