Học sinh lớp 12 là F0 ở Vĩnh Phúc đã xong việc đăng ký xét tuyển ĐH

Quý Hiên
Quý Hiên
13/05/2021 08:51 GMT+7

Em Đ.T.H., một học sinh lớp 12 ở Vĩnh Phúc, dù là bệnh nhân Covid-19 , được đưa đi cách ly y tế từ ngày 2.5, nhưng vẫn học online và đã xong việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2021, đăng ký xét tuyển ĐH.

Trong số 13 ca bệnh Covid-19 mới của Vĩnh Phúc được Bộ Y tế công bố hôm qua, 12.5, có 2 học sinh, trong đó 1 em học lớp 12. Em học sinh lớp 12 này là Đ.T.H., học sinh Trường THPT Võ Thị Sáu, là bệnh nhân số 3570.
Từ các ngày 25 - 29.4, em H. đến trường học bình thường, sau đó thì nghỉ lễ. Hết kỳ nghỉ lễ, cơ quan chức năng xác định em H. thuộc diện F1 nên đã cho em đi cách ly y tế tại Cơ sở 2 Xuân Hòa, Trung tâm Y tế TP.Phúc Yên. Mới đây, từ khi được xác định là bệnh nhân F0, em H. được đưa đến điều trị ở Bệnh viện Dã chiến. Được biết, lớp của H. có 38 học sinh.

Sáng 13.5: Thêm 33 ca Covid-19 cộng đồng ở Đà Nẵng, Hà Nội và 3 địa phương khác

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Đức Thụ, Phó hiệu trưởng Trường THPT Võ Thị Sáu, cho biết không phải tất cả học sinh học cùng lớp với em H. đều là F1 mà sẽ có nhiều em do tiếp xúc xa sẽ là F2. Có một số em, tuy không học cùng lớp với em H., nhưng vẫn là F1. Các em đều khai báo y tế ở địa phương để được cơ quan y tế địa phương hướng dẫn cụ thể.
Có em cách ly tập trung, có em tiếp xúc khoảng cách xa thì các em chủ động cách ly tại nhà. Theo thông tin mà nhà trường nắm được, có 18 học sinh của trường thuộc diện F1.
Từ ngày 3.5, trường tổ chức dạy học bằng hình thức trực tuyến cho học sinh toàn trường, trong đó đặc biệt chú trọng tới học sinh khối 12. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố, trong đó có điều kiện về phương tiện, việc theo học của các em chưa thật sự được đảm bảo. Được biết, trường có hơn 200 học sinh khối 12.
“Trong bối cảnh dịch giã như hiện nay, làm sao để đảm bảo các em được ôn tập tốt, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, là điều nhà trường lo lắng. Nhưng chúng tôi vẫn tự nhủ phải cố gắng bình tĩnh, để giáo viên và các em học sinh có chỗ dựa vào. Nếu gặp khó khăn thì báo cáo cấp trên để được hướng dẫn cách xử lý. Mong muốn lớn nhất là trường hiện nay là không có thêm F0 nào nữa”, ông Thụ chia sẻ.
Ông Thụ cũng cho biết thêm, dù là bệnh nhân Covid-19 đang phải điều trị (trước đó ở trong khu cách ly tập trung) nhưng em H. cũng đã hoàn thành việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2021 và đăng ký xét tuyển ĐH, với sự hỗ trợ của giáo viên chủ nhiệm. “Em H. đăng ký 2 nguyện vọng, một vào nông nghiệp, một vào mỏ địa chất”, ông Thụ cho biết.
Được biết, không chỉ em H. mà tất cả những học sinh lớp 12 của trường sống ở khu vực phải giãn cách xã hội hoặc diện phải cách ly, trường đều hỗ trợ các em việc đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2021 và đăng ký xét tuyển ĐH.
“Các em điền thông tin vào phiếu, chụp ảnh rồi gửi qua zalo gửi về cho nhà trường, căn cứ vào đó . Nhà trường căn cứ vào đó để hỗ trợ các em, sau này sẽ hoàn thiện hồ sơ sau nhà trường nhập thông tin lên hệ thống. Sau đó, khi có điều kiện, nhà trường sẽ hoàn thiện hồ sơ rồi gửi về Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc sau”, ông Thụ nói.
Trong đợt dịch Covid-19 đầu tiên, Trường THPT Võ Thị Sáu cũng đã “được” dư luận cả nước biết đến do có một học sinh (khối 10) “dính” Covid-19. Em học sinh đó là em gái của bệnh nhân Covid-19 N.T.D., một công nhân trở về từ Vũ Hán.
Trong đợt dịch này, cho đến nay Vĩnh Phúc có 2 trường hợp bệnh nhân Covid-19 là học sinh. Ngoài em Đ.T.H., còn có em Đ.T.C., bệnh nhân 3569, là học sinh lớp 7 Trường THCS Hùng Vương, TP.Phúc Yên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.