Học sinh lớp 8 bóp cổ cô giáo: Bộ GD-ĐT chỉ đạo xử lý nghiêm

Bộ GD-ĐT cho biết cần xác minh và xử lý nghiêm trường hợp học sinh bóp cổ giáo viên, đồng thời cần quan tâm hoàn cảnh gia đình, cuộc sống của học sinh này.

Trả lời báo chí ngày 8.3, đại diện Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên, Bộ GD-ĐT cho hay: “Ngay sau khi nắm được thông tin báo chí phản ánh về việc một học sinh lớp 8 trường THCS Tân Thạch (huyện Châu Thành, Bến Tre) có hành động bộc phát xúc phạm giáo viên trong giờ học tiếng Anh, ngày 7.3 Bộ đã yêu cầu Sở GD-ĐT Bến Tre kịp thời kiểm tra, xác minh, chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định và báo cáo về Bộ GD-ĐT”.
“Bộ cũng đề nghị Sở GD-ĐT Bến Tre chỉ đạo Phòng GD-ĐT huyện Châu Thành và nhà trường quan tâm hoàn cảnh gia đình, cuộc sống, sinh hoạt của em học sinh vi phạm; phối hợp chặt chẽ với gia đình trong việc quản lý, giáo dục học sinh”, đại diện Vụ này cho hay.
Cũng theo Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên, ngay trong chiều 7.3, Sở GD-ĐT Bến Tre xác nhận sự việc như báo chí nêu và báo cáo vụ việc về Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bến Tre.
Hiện Sở đang chỉ đạo Phòng GD-ĐT huyện Châu Thành khẩn trương hoàn tất hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định và sẽ báo cáo Bộ, các cơ quan quản lý cấp trên.
Trước đó, ngày 2.3, trong tiết học Anh văn do cô C.T. N. giảng dạy, có một nữ sinh mang vở môn khác ra xem. Cô N. nhiều lần nhắc nhở 'giờ nào việc nấy' nhưng nữ sinh này không làm theo. Thấy vậy cô N. đến bàn thu giữ vở, bất ngờ em N.V.M.T (ngồi ở bàn liền sau) đứng dậy có lời lẽ thách thức, hạ nhục và bóp cổ cô N. Sau đó, nhờ sự can ngăn của nhiều thầy cô và học sinh, cô N. mới thoát được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.