Học sinh muốn giáo viên chăm chút vẻ bên ngoài !

18/11/2018 12:27 GMT+7

Làm một khảo sát nho nhỏ với câu hỏi là: “Nếu em là một giáo viên, thì em sẽ…?”, chúng tôi nhận được các suy nghĩ sau về một người thầy lý tưởng

Những  suy nghĩ của học sinh tuy chưa thể bao quát hết mọi phương diện về đời sống và hoạt động dạy học của giáo viên, song các ý kiến này cho ta nhiều suy nghĩ tích cực. Chúng tôi tổng hợp thành 10 ý khái quát:                              

1. Ăn mặc gọn gàng, tươm tất, đẹp thì càng tốt. Không luộm thuộm. Không “màu mè lá cành” nhưng nên chăm chút một chút về sắc đẹp.

2. Gác lại những ưu tư bản thân, gánh nặng cơm áo cuộc sống, những vướng bận công việc gia đình để những tiết dạy thật sự nhập tâm.

3. Không áp đặt kiến thức, giảm bớt áp lực việc học cho học sinh (HS), tư tưởng cởi mở, hài hước.

4. Thật nghiêm khắc trong giờ dạy, nhưng cũng thật hòa nhã hòa đồng với HS trong các sinh hoạt bên ngoài.

5. Nắm bắt tâm tư HS, gần gũi HS như một người bạn. Xóa bỏ “bức tường ngăn cách vô hình” về quan niệm, suy nghĩ , sự chênh lệch giữa thế hệ người dạy và người học. Đặt mình vào vị trí HS để thấu hiểu, tha thứ. Lấy chữ “tâm” làm phương châm dạy học.

6. Dạy những gì có ích, thực tế và có tính ứng dụng thực tiễn.

7 .Giảm lý thuyết, tăng cường thực hành. Chú trọng kỹ năng tự nghiên cứu, kỹ năng thuyết trình, tự tin giao tiếp cho HS.

8. Không chú trọng “rót đầy ly nước” kiến thức một cách hàn lâm, mà phát huy tính tự học, tự tư duy, tự bày tỏ quan điểm chính kiến bản thân HS.

9.Dạy HS cách quản lý thời gian, phương pháp học tập, cách “giữ thăng bằng” về các vấn đề tâm sinh lý trong cuộc sống.

10. Yêu nghề, yêu bộ môn mình dạy. Và bằng mọi cách phải làm cho học trò yêu thích

                   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.