Học sinh nào sẽ được tuyển thẳng vào lớp 10?

Bích Thanh
Bích Thanh
16/04/2021 11:18 GMT+7

Ngày 16.4, Sở GD-ĐT TP.HCM đã công bố quy định tuyển thẳng vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2021- 2022.

Theo đó, học sinh đã học lớp 9 có hồ sơ hợp lệ và có một trong các điều kiện sau đây thì có thể tham gia xét tuyển thẳng vào lớp 10: Học sinh khuyết tật (có giấy xác nhận theo quy định); Học sinh đạt giải cấp quốc gia, quốc tế về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học; Học sinh đạt giải quốc gia do Bộ tổ chức hoặc đồng tổ chức, giải quốc tế do Bộ hay Sở cử dự thi.

Ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, hướng dẫn cụ thể, học sinh khuyết tật, học sinh đạt giải cấp quốc gia, quốc tế về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao làm đơn đăng ký xét tuyển thẳng với 3 nguyện vọng vào các trường THPT gần nơi cư trú, phù hợp năng lực và điều kiện học tập (ngoại trừ các trường THPT chuyên, THPT có lớp chuyên, các trường tiên tiến theo xu thế hội nhập) và được Sở phê duyệt.

Đối với học sinh đạt giải cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học do Bộ tổ chức hoặc học sinh đạt giải quốc tế các môn thi tương ứng trong chương trình giáo dục phổ thông có thể đăng ký nguyện vọng tuyển thẳng vào tất cả các trường THPT (ngoại trừ trường chuyên) và được Sở phê duyệt.

Được biết đây là điểm thay đổi có tính chất mở rộng quy định tuyển thẳng học sinh lớp 10. Vì những năm trước, học sinh thuộc diện này không được đăng ký vào các trường THPT chuyên, trường THPT có lớp chuyên, các trường tiên tiến hội nhập.

Học sinh nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào lớp 10 tại trường THCS đang theo học từ nay đến hết hết ngày 28.4. Ngoài ra, những học sinh này vẫn có thể tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 như những học sinh khác.

Dự kiến trước ngày 30.5, Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ công bố danh sách học sinh được tuyển thẳng vào lớp 10 và ngày 15.6 sẽ công bố danh sách học sinh trúng tuyển vào từng trường cụ thể. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.