Học sinh phải súc miệng nước vắt giẻ lau, Bộ trưởng GD-ĐT yêu cầu chấn chỉnh

Đánh giá tác giả

7 Thanh Niên Online
Việc cô giáo bắt học sinh súc miệng nước giặt giẻ lau bảng như “giọt nước tràn ly” sau hàng loạt vụ bạo lực học đường gần đây, khiến Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ ký công văn yêu cầu tăng cường an toàn trường học.
 
Vụ việc cô giáo lớp 3 phạt học sinh súc miệng bằng nước vắt giẻ lau bảng đang khiến dư luận xã hội phẫn nộ /// Ảnh TN Vụ việc cô giáo lớp 3 phạt học sinh súc miệng bằng nước vắt giẻ lau bảng đang khiến dư luận xã hội phẫn nộ - Ảnh TN
Vụ việc cô giáo lớp 3 phạt học sinh súc miệng bằng nước vắt giẻ lau bảng đang khiến dư luận xã hội phẫn nộ
Ảnh TN
Sáng nay, 5.4, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ vừa ký công văn số 1295/BGDĐT-GDCTHSSV về tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn trường học gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư.
Công văn nêu rõ: Thời gian vừa qua, tại một số địa phương liên tiếp xảy ra tình trạng mất an ninh, an toàn trường học: học sinh bị tai nạn thương tích do điều kiện cơ sở vật chất không bảo đảm; cá biệt còn nhà giáo có hành vi thiếu chuẩn mực sư phạm với học sinh; đặc biệt là tình trạng phụ huynh học sinh vào trường học hành hung, gây thương tích, xúc phạm danh dự nhà giáo, tinh thần và thể chất học sinh.
"Các sự việc trên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thể chất, tinh thần, danh dự của nhà giáo và học sinh; tác động xấu đến môi trường giáo dục trong nhà trường và gây bức xúc trong dư luận xã hội", công văn nêu rõ.
Để khắc phục tình trạng trên, Bộ GD-ĐT đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư chỉ đạo các cấp, các ngành liên quan tổ chức quán triệt và kiểm tra việc thực hiện thường xuyên các quy định của Chính phủ, Thủ tướng về môi trường giáo dục, an ninh an toàn trường học...
Cùng với đó, tăng cường nền nếp, kỷ cương, dân chủ trong trường học; hoàn thiện và thực hiện hiệu quả bộ quy tắc ứng xử văn hóa trong tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn; phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và chính quyền địa phương trong quản lý, giáo dục học sinh và xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường; tăng cường các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trường học...
Bộ trưởng GD-ĐT cũng đề nghị tổ chức kiểm tra các cơ sở giáo dục trong việc thực hiện các quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện và phòng, chống bạo lực học đường; phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân gây mất an ninh, an toàn trường học và công khai kết quả xử lý; đồng thời, tăng cường tổ chức gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường và phụ huynh, học sinh, giáo viên để kịp thời nắm bắt thông tin, tâm tư, nguyện vọng và các vướng mắc phát sinh, kịp thời giải quyết thấu đáo với mục tiêu tốt nhất cho học sinh, giáo viên;
Đáng chú ý, Bộ trưởng GD-ĐT yêu cầu sở GD-ĐT các địa phương thiết lập, công khai đường dây nóng để tiếp nhận và kịp thời xử lý các thông tin liên quan đến an ninh, an toàn trường học và bạo lực học đường; thực hiện nghiêm chế độ báo cáo theo định kỳ, đột xuất về tình hình an ninh, an toàn trường học đến cơ quan quản lý các cấp và báo cáo về Bộ GD-ĐT qua đường dây nóng (ĐT: 0888.598.666; email: tiepnhanthongtin@moet.gov.vn), hoặc gửi trực tiếp về Văn phòng Bộ GD-ĐT, số 35 Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

Bình luận 7

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Thành Được

Tình trạng mất văn hóa, vô giáo dục hiện nay của người Việt Nam là có thật, trên diện rộng, không ngoại lệ cả môi trường văn hóa hay giáo dục. Trách nhiệm này không chỉ riêng của Bộ giáo dục mà của cả nước, đặc biệt Bộ Văn Hóa và Truyền thông. Làm sao thì làm, con người Việt Nam nói chung đang "xuống cấp"

Nth

Con người việt nam?...vậy là cả dân tộc luôn hả...?

Mai Hien Le

Thầy không ra thầy thì đuổi thầy thẳng cổ. Trò không ra trò thì cho vào trường giáo dưỡng. Quá mệt với giáo dục rồi thưa ngài bộ trưởng.

Pham Ngoc Minh

Tước bằng giáo viên , treo bằng vĩnh viễn không cho làm nghành giáo dục suốt đời

tân thống xã

Cái này là sự khiếm khuyết về tư cách, nhân cách của đầu vào ngành ông quản lý. Ông có chấn chỉnh được tư cách, nhân cách không, hay cái đó phải được chỉ dạy, phải được rèn dũa? Đó là vấn đề thuộc phạm trù ý thức, của cả 1 quá trình hình thành và phát triển nhân cách...

TRÚC

Tất cả cũng chỉ vì đồng tiền, học sinh cấp 1 không học thêm cô là ngày nào vào lớp em cũng sẽ có chuyện, làm bài có đúng cô cũng kiếm chuyện cho điểm thấp hoặc lợi dụng em viết xấu, nói chuyện hay không tập trung mà ra tay xử phạt..nản
Xem thêm bình luận

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Trường ĐH đánh đổi chất lượng đầu vào!>

Trường ĐH đánh đổi chất lượng đầu vào!

Theo TS Phạm Tất Thắng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên, Nhi đồng của Quốc hội, khi được thể hiện quyền tự chủ, các trường cũng thường ưu tiên lợi ích trước mắt thay vì xây dựng nền móng chất lượng lâu dài...