Học sinh Scotland nhanh trí cứu cô giáo thoát chết

0 Thanh Niên Online
Khi nhìn thấy cô giáo trong tình trạng bất ổn, một học sinh ở Scotland phát hiện cô giáo bị hóc quả mận và không thở được liền thực hiện ngay các hành động sơ cấp cứu để cứu sống cô giáo của mình.
Alexander Melville /// Ảnh chụp màn hình Scottish Daily Record Alexander Melville - Ảnh chụp màn hình Scottish Daily Record
Alexander Melville
Ảnh chụp màn hình Scottish Daily Record
Theo tờ Scottish Daily Record, Alexander Melville, 16 tuổi, học sinh Trường trung học Queensferry, ở Scotland, đã dùng kỹ năng cấp cứu học được để cứu sống cô giáo của mình.
Anh được ca ngợi như một anh hùng sau khi cứu cô giáo thoát chết vì nghẹt thở do mắc nghẹn một quả mận.
Alexander đến từ thị trấn Kirkliston, kể khi anh vào lớp để in một số tấm thẻ cho buổi thuyết trình tiếng Anh thì thấy cô có gì đó không ổn. Cô không thể thở và cứ chỉ vào họng mình.
Một học sinh cứu cô giáo thoát chết vì ngạt thở
Phương pháp sơ cấp cứu Heimlich - Ảnh minh họa Shutterstock

“Tôi cố gắng thử nhiều cách và nhận ra nên thử dùng phương pháp Heimlich (phương pháp sơ cấp cứu cho người bị hóc dị vật trong họng). Tôi đã nghĩ mình có thể làm đau cô giáo nhưng thật sự không còn cách nào khác. Sau đó, cô ấy bắt đầu thở khò khè và thậm chí có thể lấy lại hơi thở bình thường. Cô ấy nói cứ tưởng cô sẽ chết”, Alexander nói.

Tai nạn xảy ra tại Trường trung học Queensferry vào chiều 21.4. Phía nhà trường cho biết anh sẽ được nhận một giải thưởng đặc biệt từ chính hiệu trưởng nhà trường.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

PGS-TS Vũ Hải Quân, Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM,  cho biết sẵn sàng đồng hành với các trường ngoài hệ thống trong việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh đầu vào /// Đào Ngọc Thạch >

Có nên thành lập trung tâm khảo thí quốc gia ?

Sau năm 2020, các trường ĐH sẽ tuyển sinh ra sao? Có cần thành lập các trung tâm khảo thí để thực hiện việc xét tuyển cho các trường? Đây cũng là vấn đề được đặt ra tại hội thảo.