Học sinh Việt Nam giành 1 huy chương vàng olympic toán học quốc tế

Đánh giá tác giả

2 Thanh Niên Online
Bộ Giáo dục - Đào tạo cho biết, đoàn học sinh Việt Nam tham dự olympic toán quốc tế 2018 đã giành 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 3 huy chương đồng.
 
Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Olympic toán học quốc tế 2018 /// Ảnh BỘ GD-ĐT cung cấp Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Olympic toán học quốc tế 2018 - Ảnh BỘ GD-ĐT cung cấp
Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Olympic toán học quốc tế 2018
Ảnh BỘ GD-ĐT cung cấp
Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục - Đào tạo đã nhận được thông tin chính thức từ Romania về kết quả dự thi Olympic Toán học quốc tế lần thứ 59 năm 2018 của đội tuyển quốc gia Việt Nam.
Theo đó, cả 6/6 thí sinh dự thi đều đoạt huy chương, gồm: 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 3 huy chương đồng. Cụ thể, huy chương vàng thuộc về em Nguyễn Quang Bin, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Hai huy chương bạc thuộc về các em Phan Minh Đức, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội-Amsterdam, Thành phố Hà Nội; Trịnh Văn Hoàn, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Phú, Thành phố Hải Phòng.
Ba học sinh giành huy chương đồng, gồm: Trần Việt Hoàng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Phú, Thành phố Hải Phòng; Trương Mạnh Tuấn, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Đỗ Hoàng Việt, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Quang Diệu, tỉnh Đồng Tháp.
Với kết quả này, đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic toán học quốc tế năm 2018 tiếp tục khẳng định 100% thí sinh tham dự đoạt huy chương trong những năm gần đây.

Bình luận 2

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

phan văn dung

Tất cả học sinh đều đạt huy chương,. Vậy học sinh nước ta có thành tích so với học sinh các nước ở cuộc thi này như thế nào?

Trần Bá Hoành

"Bồi dưỡng nhân tài" cần phải song song với "nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực". Và quan trọng hơn, nhân tài được bồi dưỡng phải được bổ sung vào nguồn nhân lực của Việt Nam, đừng để nhân tài chảy vào nguồn nhân lực của các quốc gia khác!

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Cơ quan An ninh điều tra khám xét nơi ở của bị can Vũ Trọng Lương 	 /// Ảnh: Thái Sơn>

Bắt tạm giam người gian lận điểm thi ở Hà Giang

Ngày 20.7, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Vũ Trọng Lương, Phó trưởng phòng Khảo thí và quản lý chất lượng Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang, để điều tra về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
Ông Nguyễn Hóa phát biểu tại buổi trao đổi với báo chí chiều 20.7 /// Ảnh: P.A>

Khác với Hà Giang, Kon Tum khẳng định điểm thi không bất thường

Trước thông tin nhiều báo đăng tải phân tích của ông Lê Trường Tùng, Chủ tịch HĐQT Đại học FPT về điểm thi THPT khối B và khối A ở tỉnh Kon Tum có dấu hiệu bất thường, Sở GD-ĐT tỉnh Kon Tum khẳng định đó là điểm thi thực chất, không bất thường.
Du học nghề thu hút vì người học vừa có bằng cấp, chứng chỉ nghề, vừa đi làm bằng chính nghề đó với mức thu nhập cao    
 /// Ảnh: M.Q>

Cẩn trọng du học nghề

Khác với xuất khẩu lao động, du học nghề đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm vì vừa được đào tạo nghề, vừa đi làm chính nghề đó ở nước ngoài để có thu nhập. Tuy nhiên đến nay chưa có các văn bản quy định về hình thức du học này.