Học sinh Việt Nam giành 1 huy chương vàng olympic toán học quốc tế

Đánh giá tác giả

2 Thanh Niên Online
Bộ Giáo dục - Đào tạo cho biết, đoàn học sinh Việt Nam tham dự olympic toán quốc tế 2018 đã giành 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 3 huy chương đồng.
 
Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Olympic toán học quốc tế 2018 /// Ảnh BỘ GD-ĐT cung cấp Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Olympic toán học quốc tế 2018 - Ảnh BỘ GD-ĐT cung cấp
Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Olympic toán học quốc tế 2018
Ảnh BỘ GD-ĐT cung cấp
Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục - Đào tạo đã nhận được thông tin chính thức từ Romania về kết quả dự thi Olympic Toán học quốc tế lần thứ 59 năm 2018 của đội tuyển quốc gia Việt Nam.
Theo đó, cả 6/6 thí sinh dự thi đều đoạt huy chương, gồm: 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 3 huy chương đồng. Cụ thể, huy chương vàng thuộc về em Nguyễn Quang Bin, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Hai huy chương bạc thuộc về các em Phan Minh Đức, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội-Amsterdam, Thành phố Hà Nội; Trịnh Văn Hoàn, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Phú, Thành phố Hải Phòng.
Ba học sinh giành huy chương đồng, gồm: Trần Việt Hoàng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Phú, Thành phố Hải Phòng; Trương Mạnh Tuấn, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Đỗ Hoàng Việt, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Quang Diệu, tỉnh Đồng Tháp.
Với kết quả này, đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic toán học quốc tế năm 2018 tiếp tục khẳng định 100% thí sinh tham dự đoạt huy chương trong những năm gần đây.

Bình luận 2

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

phan văn dung

Tất cả học sinh đều đạt huy chương,. Vậy học sinh nước ta có thành tích so với học sinh các nước ở cuộc thi này như thế nào?

Trần Bá Hoành

"Bồi dưỡng nhân tài" cần phải song song với "nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực". Và quan trọng hơn, nhân tài được bồi dưỡng phải được bổ sung vào nguồn nhân lực của Việt Nam, đừng để nhân tài chảy vào nguồn nhân lực của các quốc gia khác!

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

GS Trương Nguyện Thành đạp xe xuyên miền Trung để lồng ghép các bài học dạy con /// NVCC>

Cha mẹ dạy gì cho con?: Đừng cố gắng thành công!

Con người sinh ra thường nghĩ về mình trước, cái được và mất cho mình trước khi nghĩ đến người khác. Do đó, nếu con nghĩ về người khác trước khi nghĩ cho mình thì tất nhiên con sẽ thành công.
Một suất cơm do phụ huynh tự nấu cho con mang đến trường /// Đỗ Tú>

Mẹ chăm chỉ, con ăn sạch?

'Hãy dậy sớm nấu cơm cho con mang đến trường', 'Mẹ chăm chỉ, con ăn sạch'… là lời kêu gọi của nhiều phụ huynh sau những vụ trẻ phải ăn những bữa cơm không đảm bảo an toàn vệ sinh.
Trụ sở NXB Giáo dục VN ở Hà Nội và có thêm 11 dự án cơ sở vật chất được đưa vào kế hoạch “lên đời” cùng với đề nghị tăng giá SGK /// Ảnh: Ngọc Thắng>

Cần làm rõ nhiều vấn đề tại NXB Giáo dục VN

NXB Giáo dục VN công bố mảng kinh doanh độc quyền sách giáo khoa lỗ bình quân trên dưới 40 tỉ đồng/năm và kiến nghị tăng giá 'để đảm bảo doanh thu bù đắp chi phí'. Tuy nhiên, cách kinh doanh trong thực tế của đơn vị này có nhiều vấn đề cần phải làm rõ.