Học văn bằng cách... sáng tạo Profile

Tấn Đạt
Tấn Đạt
12/10/2019 11:49 GMT+7

Học sinh lớp 11A5, Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đã vẽ Profile cá nhân nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu với hình ảnh và nội dung hết sức gần gũi trong tiết học tác phẩm Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc...

Lấy ý tưởng từ giao diện của Facebook, các bạn học sinh lớp 11A5 Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đã vẽ Profile thể hiện thông tin nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu trong tiết học tác phẩm Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc. Cách tạo hình ngộ nghĩnh, dễ thương, nội dung ngắn gọn, xúc tích, hiện các bức vẽ này được lan truyền nhanh trên mạng xã hội, thu hút hàng chục ngàn lượt yêu thích.
Theo đó, các bạn vẽ nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu đang ở Gia Định với dòng trạng thái “Đã thực hiện được ước mơ! Huế thẳng tiến!!”. Phía dưới là dòng bình luận của nho sĩ Lê Giang với nội dung “Tiên sinh lên đường giữ sức khỏe nhé!”. Hay có bức tranh thể hiện năm sinh, quê quán... của cụ Nguyễn Đình Chiểu.

Một số hình vẽ của nhóm học sinh Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn

Đại diện nhóm thực hiện các bức vẽ trên, bạn Tạ Hoàng Hà cho biết: “Trước khi vào tiết học môn ngữ văn, mỗi nhóm phải soạn sẵn nội dung cho bài học mới. Có nhóm làm báo, có nhóm đóng kịch, còn nhóm em chọn vẽ tranh. Khi nhóm em lên thuyết trình, các bạn ở dưới tỏ vẻ thích thú lắm", bạn Hoàng Hà cho biết.
“Tụi em sẽ tiếp tục thực hiện các tác phẩm 'kinh điển' giống như thế này trong các bài học tiếp theo để dễ hiểu bài và nhớ bài học lâu hơn", bạn Hoàng Hà cho biết.
Bạn Nguyễn Phúc Trọng, quản lý fanpage NXO Confessions (cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn, hiện là sinh viên năm 4, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân), cho biết: “Hiện tại các bức ảnh biểu đạt thông tin tác giả - nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu do các em vẽ đã có hơn 10.000 người thích và bình luận. Em cảm thấy bất ngờ và ngạc nhiên vì các em khóa dưới có tư duy về cách tiếp thu bài khá hay, thổi một luồng gió mới trong cách học môn ngữ văn”.
Cô Nguyễn Lam Thủy, giáo viên giảng dạy môn ngữ văn, Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn, cho biết: “Trước tiết học ít hôm, tôi có giao cho các em chuẩn bị trước bài học Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc theo hình thức tự chọn. Thực sự tôi rất bất ngờ về cách các em trình bày và diễn đạt về thông tin tác giả. Sáng tạo, mới lạ, lại cực kỳ gần gũi với nhiều người ở thời đại này, các em đã tạo nên một buổi thuyết trình rất sôi động...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.