Hôm nay nộp hồ sơ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH

15/06/2020 08:31 GMT+7

Từ hôm nay (15.6), học sinh dự thi tốt nghiệp THPT sẽ nộp hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) và đăng ký xét tuyển (ĐKXT) đại học. Thời gian đăng ký kéo dài đến 30.6.

Đối tượng thí sinh (TS) của kỳ thi bao gồm các học sinh đang học lớp 12 tại các trường THPT, các trung tâm giáo dục thường xuyên; học sinh chưa tốt nghiệp; và học sinh đã tốt nghiệp ở những năm trước (TS tự do) nhưng muốn dự thi để lấy kết quả xét tuyển đại học.
TS là học sinh lớp 12 sẽ nộp hồ sơ ĐKDT trực tiếp tại trường THPT mà học sinh đang theo học. TS tự nộp hồ sơ tại các điểm do các sở GD-ĐT quy định.
Hồ sơ ĐKDT gồm 2 phiếu có nội dung giống nhau. Nơi nhận hồ sơ sẽ giữ phiếu số 1, TS sẽ được trả lại phiếu số 2 để làm cơ sở đối chiếu trong trường hợp cần thiết điều chỉnh sau này. Nội dung phiếu ĐKDT gồm 4 phần chính: thông tin cá nhân, thông tin đăng ký thi, thông tin để xét tốt nghiệp và thông tin để xét tuyển sinh dành cho các TS muốn sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển ĐH (và cao đẳng sư phạm).
Phía sau hồ sơ ĐKDT có hướng dẫn cách ghi phiếu chi tiết và cụ thể. Tuy nhiên, có những vấn đề TS cần lưu ý: Nên tìm hiểu các mã cần thiết có liên quan để ghi hồ sơ chính xác. Năm nay TS đang học lớp 12 chỉ được chọn 1 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội (giờ thi của 2 bài thi này trùng nhau vào sáng 10.8). Bài thi tổ hợp có liên quan mật thiết với tổ hợp các môn thi mà TS ĐKXT ở mục 21, do vậy TS cần cân nhắc chọn bài thi tổ hợp phù hợp với ĐKXT.
TS có thể ĐKXT không giới hạn số lượng nguyện vọng (NV) nhưng thực tế cho thấy trung bình mỗi TS cũng chỉ đăng ký khoảng 4 - 5 NV. Các TS dự thi và ĐKXT vào các trường công an, quân đội chỉ được ĐKXT vào những trường này ở NV1.
Sau khi biết điểm thi (dự kiến trước ngày 27.8), TS có thể điều chỉnh, thay đổi các NV đã ghi từ ngày 9 - 16.9 (điều chỉnh trực tuyến) hoặc đến 18.9 (điều chỉnh trên phiếu). Nếu điều chỉnh trên phiếu, TS có thể bổ sung thêm các NV đăng ký mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.