Hơn 85 nghìn thí sinh làm thủ tục dự thi vào lớp 10 tại Hà Nội

Trần Cường
Trần Cường
01/06/2019 11:22 GMT+7

Hôm nay, 1.6, hơn 85 nghìn học sinh của Hà Nội bắt đầu làm thủ tục tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2019 .

Từ sáng sớm 1.6, hàng nghìn thí sinh tại Hà Nội đã đến các điểm thi để làm thủ tục tham dự kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2019.
Kỳ tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay, thành phố Hà Nội có hơn 85 nghìn thí sinh đăng ký dự thi, giảm gần 10 nghìn thí sinh so với kỳ thi vào lớp 10 năm 2018. Tuy nhiên đây vẫn là kỳ thi có quy mô lớn nhất trong năm 2019 của thành phố Hà Nội.
Sáng 1.6, hơn 85 nghìn thí sinh dự thi vào lớp 10 tại Hà Nội làm thủ tục đăng ký dự thi Ảnh Trần Cường
Để phục vụ kỳ thi này, ngành giáo dục thành phố Hà Nội đã huy động gần 11.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm việc tại tại 169 điểm thi trên địa bàn. Hơn 3.600 phòng thi đã sẵn sàng, đáp ứng các điều kiện cần thiết để tổ chức kỳ thi.
Đặc biệt, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm nay áp dụng theo quy chế thi THPT quốc gia nên các phòng bảo quản bài thi, phòng chấm bài đã được trang bị hệ thống camera an ninh để giám sát chặt chẽ, đảm bảo tính công bằng của kỳ thi.
Ngày mai, các thí sinh sẽ dự thi môn ngữ văn và môn toán Ảnh Trần Cường
Theo lịch thi, 8 giờ sáng 2.6, các thí sinh sẽ bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn, với thời gian 120 phút. 14 giờ 30 chiều, các thí sinh thi môn Toán trong thời gian 120 phút.
Từ 8 – 10 giờ 30 sáng 3.6, các thí sinh thi 2 môn ngoại ngữ và Lịch sử. Chiều cùng ngày, các thí sinh thi vào các trường chuyên sẽ dự thi các môn chuyên ngữ văn, toán, tin học, sinh học, tiếng Pháp, tiếng Đức,...
Các thí sinh đã chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng Ảnh Trần Cường
Có mặt tại điểm thi Trường THPT Quang Trung (quận Đống Đa, Hà Nội), em Nguyễn Thị Minh Hạnh cho biết mặc dù các thí sinh đã được thông báo cụ thể phòng thi nhưng tất cả vẫn hồi hộp và xem lại tên, số báo danh, số phòng,... tại 2 bảng tin được nhà trường bố trí tại sân trường để kiểm tra lại thông tin, tránh sai sót.
"Mặc dù em đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho kỳ thi quan trọng này nhưng tâm lý em hay bị tác động, bởi tỉ lệ chọi khá cáo . Hi vọng em sẽ bình tĩnh và đạt kết quả tốt trong kỳ thi này", Minh Hạnh chia sẻ.
Nhiều phụ huynh cũng lo lắng, hồi hộp chờ mong con vượt qua kỳ thi quan trọng này Ảnh Trần Cường
Phụ huynh chờ đợi tại cổng trường trong lúc các thí sinh làm thủ tục đăng ký dự thi Ảnh Trần Cường
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.