Hộp thư tư vấn: Mất học bạ có được dự thi THPT quốc gia?

18/02/2017 08:10 GMT+7

Hộp thư tư vấn 24/7 của Báo Thanh Niên tại địa chỉ www.thanhnien.com.vn đã nhận được một số câu hỏi về việc mất học bạ.

Bạn đọc Võ Thùy Lan có email quynhchi280296 @gmail.com hỏi: “Thí sinh bị mất học bạ bản gốc có thể tham gia dự thi THPT quốc gia không?”. Liên quan đến điều kiện dự thi, bạn đọc trinhthuyquyen1195@gmail.com thắc mắc:
“Năm ngoái em không được dự thi do bị xếp loại hạnh kiểm yếu, vậy năm nay có được dự thi không?”.
Ông Nguyễn Quốc Cường, Chuyên viên tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, thông tin, theo quy định thí sinh tự do đã tốt nghiệp các năm trước 2016, muốn dự thi lại kỳ thi THPT quốc gia năm nay phải nộp bằng tốt nghiệp hoặc bằng trung cấp (bản sao).
Trường hợp thí sinh bị mất bản chính học bạ có nguyện vọng dự thi năm nay phải có xác nhận lại bản sao học bạ được cấp. Xác nhận này được thực hiện trên cơ sở đối chiếu với hồ sơ lưu của trường THPT nơi học lớp 12 hoặc căn cứ vào hồ sơ dự thi của các kỳ thi trước.
Cũng theo quy chế, trường hợp thí sinh không đủ điều kiện dự thi trong các năm trước do bị xếp loại hạnh kiểm yếu ở lớp 12, thí sinh phải được UBND cấp xã phường nơi cư trú xác nhận có đủ tư cách, phẩm chất đạo đức và nghiêm chỉnh chấp hành chính sách, pháp luật của nhà nước, quy định của địa phương. Khi có giấy xác nhận này, thí sinh có thể tham dự kỳ thi. Trong hồ sơ đăng ký dự thi, thí sinh phải nộp giấy xác nhận này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.