Hộp thư Tư vấn 24/7: Học tiếng Anh pháp lý ở đâu?

29/03/2016 18:17 GMT+7

Con tôi dự tính đăng ký thi khối D1 vào ngành Anh văn pháp lý Trường ĐH Luật TP.HCM. Học ngành này có gì khác biệt so với ngành ngôn ngữ Anh của các trường khác, điểm chuẩn năm ngoái của trường bao nhiêu?

Con tôi dự tính đăng ký thi khối D1 vào ngành Anh văn pháp lý Trường ĐH Luật TP.HCM. Học ngành này có gì khác biệt so với ngành ngôn ngữ Anh của các trường khác, điểm chuẩn năm ngoái của trường bao nhiêu? 

Ngoài trường này còn trường nào tuyển nghành này đào tạo ngành tương tự không? (danghoangdongtruc@gmail.com)
Thạc sĩ Lê Văn Hiển, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Luật TP.HCM: Trường ĐH Luật TP.HCM có đào tạo ngành ngôn ngữ Anh (chuyên ngành Anh văn pháp lý), tuyển sinh khối D1.
Mục tiêu đào tạo của ngành này trang bị kiến thức để sinh viên ra trường có thể làm việc trong môi trường có sử dụng tiếng Anh pháp lý như: công ty và doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài, văn phòng luật sư… Vì vậy, bên cạnh khung chương trình cứng theo quy định của Bộ dành cho ngành ngôn ngữ Anh, trường có dành khoảng hơn 20% số học phần đào tạo kiến thức luật, thương mại, kinh tế quốc tế…
Năm 2015 điểm chuẩn ngành này là 20,25 điểm. Hiện cả nước chỉ có 2 trường ĐH đang đào tạo ngành ngôn ngữ Anh (chuyên ngành Anh văn pháp lý) gồm: Luật TP.HCM và Luật HN.
Năm ngoái em đã thi THPT quốc gia nhưng bị trượt cả tốt nghiệp THPT lẫn ĐH, vậy em có được thi lại trong năm nay không? Nếu được thì hình thức thi lại thế nào, hồ sơ dự thi gồm những gì và nên chọn môn thi ra sao? (ngayhomqua159@gmail.com)
Ông Nguyễn Quốc Cường, Chuyên viên tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM: Em hoàn toàn có thể tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm nay. Em đã thi năm ngoái và chưa tốt nghiệp, năm nay thi lại thì thuộc đối tượng thí sinh tự do.
Về cách thức đăng ký môn dự thi, do chưa tốt nghiệp nên trước hết em phải đăng ký dự thi 4 môn để xét tốt nghiệp (gồm 3 môn bắt buộc: toán, văn, tiếng Anh) và 1 môn tự chọn. Ngoài ra, tùy thuộc vào ngành muốn xét tuyển em đăng ký thêm môn thi phù hợp.
Với thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT, theo điều 13 của Quy chế thi THTP quốc gia, hồ sơ đăng ký dự thi gồm: 2 phiếu đăng ký dự thi giống nhau; 2 ảnh cỡ 4x6cm và 2 phong bì đã dán sẵn tem có ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh; học bạ THPT; giấy khai sinh (bản sao); bằng tốt nghiệp THCS. Ngoài ra, thí sinh nộp thêm giấy xác nhận điểm bảo lưu (nếu có) và các giấy chứng nhận hợp lệ để được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích (nếu có).
Hộp thư tư vấn 24/7 sẽ giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh xung quanh kỳ thi THPT quốc gia 2016, xét tuyển ĐH/ CĐ và những băn khoăn về chựa chọn ngành nghề. Thông tin đăng tải liên tục tại địa chỉ www.thanhnien.vn và trên báo in các ngày thứ ba, năm và bảy. Bạn đọc có thể gửi thắc mắc qua thư điện tử tại địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn hoặc qua bưu điện tới địa chỉ: Báo Thanh Niên, 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.