Hộp thư tuyển sinh 24/7: Điểm IELTS có được miễn xét tuyển ĐH?

04/03/2017 19:48 GMT+7

Em có điểm IELTS 4.0 (tổ chức tại British Council). Em được đăng ký miễn thi ngoại ngữ. Nhưng em muốn có phiếu xác nhận miễn thi và điểm phiên ngang (qui đổi) được không?

Chuyên gia tư vấn cho học sinh tại chương trình Tư vấn mùa thi năm 2017 của Báo Thanh Niên - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Em có điểm IELTS 4.0 (tổ chức tại British Council). Em được đăng ký miễn thi ngoại ngữ. Nhưng em muốn có phiếu xác nhận miễn thi và điểm phiên ngang (qui đổi) được không? (vì có một số trường yêu cầu: "Phải làm thủ tục miễn thi và trường chỉ sử dụng điểm đã được qui đổi để xét tuyển"). Vậy, em phải làm thủ tục gì, ở đâu hoặc như thế nào ? Kính mong Ban Tư vấn giúp đỡ. Trân trọng cảm ơn! (ytrung59@yahoo.com.vn)

Tiến sĩ Phạm Tấn Hạ, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM: Theo quy định, điểm IELTS của em đủ điều kiện để miễn thi tốt nghiệp kỳ thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, đa số các trường ĐH lại chỉ xét tuyển môn tiếng Anh từ điểm thi của kỳ thi THPT quốc gia. Vì vậy, em phải thi tốt nghiệp môn tiếng Anh mới có thể xét tuyển.

Có thể có một số trường chấp nhận xét tuyển từ điểm chứng chỉ ngoại ngữ tùy theo đề án tuyển sinh của trường. Tuy nhiên, nếu có thì số trường này cực kỳ ít ỏi. Em có thể liên hệ với trường để hỏi thêm về thủ tục miễn thi cũng như xét tuyển.

Em đang có ý muốn đăng kí xét tuyển vào Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM nhưng không biết trường có những chỉ tiêu xét tuyển đầu vào như thế nào? Ví dụ như Trường ĐH Bách khoa TP.HCM thì yêu cầu điểm trung bình mỗi môn trong 3 năm học phổ thông phải trên 6,5 điểm mới xét tuyển (anhduy3299@gmail.com)

PGS.TS Nguyễn Kim Quang, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM: Cũng như Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM và các trường thành viên khác của ĐH Quốc gia TP.HCM đều cùng có yêu cầu đầu vào: điểm trung bình 3 năm học THPT từ 6,5 điểm trở lên, hạnh kiểm Khá.

Riêng tại trường, năm nay có bổ sung nhiều tổ hợp môn ở mỗi ngành để thí sinh chọn lựa môn thi phù hợp mình. Vì vậy, em có thể tham khảo thông tin tuyển sinh trên website trường để lựa chọn ngành xét tuyển một cách hợp lý.


tin liên quan

Tuyển sinh 2017: Chỉ tiêu ngành công an giảm mạnh
Tổng cục chính trị Công an nhân dân (CAND), Bộ Công an vừa thông báo chỉ tiêu tuyển sinh khối ngành công an. Theo đó chỉ tiêu tuyển sinh của ngành này giảm chỉ còn khoảng một nửa so với năm ngoái.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.