Kéo dài thêm 1 tháng thời gian sơ tuyển vào trường quân đội

Quý Hiên
Quý Hiên
10/03/2020 20:03 GMT+7

Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng đã điều chỉnh một số quy định trong tuyển sinh vào các trường quân đội, trong đó, đáng chú ý là cho phép kéo dài thêm 1 tháng thời gian sơ tuyển so với quy định trước đây.

Chiều nay, 10.3, Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng đã gửi thông báo tới các đơn vị liên quan trong toàn quân về việc điều chỉnh một số quy định trong tuyển sinh vào các trường quân đội, trong đó đáng chú ý là cho phép kéo dài thêm 1 tháng thời gian sơ tuyển so với quy định trước đây.
Theo quy định, thí sinh đăng ký xét tuyển vào đào tạo đại học, cao đẳng quân sự phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng. Thanh niên ngoài quân đội sơ tuyển tại ban tuyển sinh quân sự cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh. Quân nhân tại ngũ sơ tuyển tại ban tuyển sinh quân sự cấp trung đoàn và tương đương.
Thời gian sơ tuyển từ ngày 1.3 - 25.4.
Tuy nhiên, do phòng chống dịch Covid-19, tất cả các địa phương trên cả nước đã cho học sinh THPT nghỉ học trong một thời gian dài, Bộ GD-ĐT cũng đã điều chỉnh khung thời gian năm học. Theo đó, thời gian tổ chức kỳ thi THPT quốc gia cũng dự kiến lùi đến 23 - 26.7, chậm gần 1 tháng so với kỳ thi năm 2019.
Căn cứ vào lịch này, Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng đã quyết định điều chỉnh thời gian sơ tuyển thêm 1 tháng, tức là các ban tuyển sinh quân sự cơ sở kết thúc công tác sơ tuyển vào ngày 25.5.
Trong thông báo này, Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng cũng lưu ý các trường quân đội trong thời gian mà diễn biến dịch Covid-19 đang phức tạp thì nên tổ chức các hoạt động tư vấn tuyển sinh theo hình thức trực tuyến, tránh việc tụ tập đông người trong quá trình tư vấn tuyển sinh.
Được biết, mùa tuyển sinh năm nay, 17 trường quân đội được tuyển 5.180 chỉ tiêu đại học, 120 chỉ tiêu cao đẳng. Nét mới trong tuyển sinh quân sự năm nay là sau khi có điểm thi THPT quốc gia, thí sinh chỉ được đổi nguyện vọng trong nhóm trường được quy định. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.