Kết thúc kỳ thi THPT 'đặc biệt', thí sinh hào hứng chụp ảnh cùng người thân

Huy Đạt
Huy Đạt
04/09/2020 18:57 GMT+7

Kết thúc môn thi ngoại ngữ - môn thi cuối kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 - nhiều thí sinh đã chụp ảnh kỷ niệm cùng người thân, bạn bè trước cổng trường.

Chia tay thời học sinh

Đối với các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tại Đà Nẵng, đây là kỳ thi “đặc biệt” chưa từng có trong lịch sử vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, nhiều thí sinh mừng mừng, tủi tủi chụp ảnh cùng nhau đánh dấu những kỷ niệm thời học sinh.
Chiều 4.9, tại Hội đồng thi Trường THPT Phan Châu Trinh (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), sau khi kết thúc môn thi ngoại ngữ, nhiều thí sinh hào hứng rời khỏi điểm thi, ôm lấy người thân, bạn bè trò chuyện.

Vui mừng chụp ảnh cùng bạn bè trước khi mỗi người chọn cho mình một ngã rẽ, kết thúc thời học sinh với biết bao vui buồn

HUY ĐẠT

Em Nguyễn Tường Vân (học sinh Trường THPT Quang Trung) cho biết: “Rời khỏi phòng thi môn ngoại ngữ, em có cảm giác như tự tay mở ra cánh cửa mới của cuộc đời. Vào lúc này, chúng em rất hạnh phúc khi còn được gặp bạn bè, sẽ chụp với nhau những bức ảnh kỷ niệm thời học sinh”, Vân nói.
Em Trần Minh Khánh (học sinh Trường THPT Nguyễn Hiền) cho biết lúc hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT cũng là lúc chính thức chia tay đời học sịnh, chia tay thầy cô cũ. Sau này mỗi người chọn mỗi trường, mỗi vùng đất mới nên cảm thấy nghẹn ngào. “Lớp em có vài bạn sẽ đi du học khi đường bay được mở trở lại. Gặp nhau sau buổi thi cuối, chụp với nhau vài bức ảnh để đăng lên trang cá nhân sau này còn được nhắc kỷ niệm”, Khánh cười nói.

Gần 11.000 thí sinh tại Đà Nẵng hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2

HUY ĐẠT

Hào hứng rời khỏi điểm thi sau khi kết thúc môn thi ngoại ngữ

HUY ĐẠT

Đứng chờ đón con trước Trường THPT Phan Châu Trinh, chị Phạm Huyền Khánh Ly (trú Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) cho biết chị vừa nhận cuộc gọi của con gái báo đã ra khỏi phòng thi, tuy nhiên con gái chị Ly muốn nán lại để trò chuyện cùng bạn bè, vì hôm nay là lúc các bạn được gặp nhau đông đủ. “Tôi chờ con gái và có dặn con không nên sa đà, tụ tập đông nhằm tránh nguy cơ dịch bệnh nguy hiểm. Ngày mai Đà Nẵng nới lỏng giãn cách xã hội, gia đình tôi sẽ làm bữa ăn tối cùng ông bà mừng con gái thi xong kỳ thi quan trọng của con”, chị Ly nói.

Gãy tay vẫn chịu đau đến phòng thi

Khác với các bạn vui vẻ chụp ảnh cùng nhau trước khi rời điểm thi, kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, lặng lẽ rời khỏi khu vực thi và được ba dìu qua đường, em Nguyễn Phạm Mỹ Uyên (học sinh Trường THPT Nguyễn Hiền) không may bị ngã gãy tay khi đang trên đường đến trường để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 vào ngày 31.8.

Ông Tuấn xót ruột đứng chờ con gái trước điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh

HUY ĐẠT

Ông Nguyễn Thành Tuấn (trú đường Nguyễn Văn Thoại, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) ba của Mỹ Uyên, cho biết trong lúc người nhà chở Uyên di chuyển đến điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 thì không may gặp tai nạn, Uyên bị gãy tay phải. Theo lời ông Tuấn, các bác sĩ cho biết Uyên gãy xương vai nên việc điều trị sẽ ảnh hưởng đến cánh tay phải, như vậy Uyên sẽ gặp khó khăn trong việc viết bài thi.

Mỹ Uyên được ba đón về

“Chấp nhận chịu đau, con gái kiên cường hoàn thành kỳ thi quan trong. Nhìn con đau đớn vào ban đêm khiến lòng tôi đau xót, tuy nhiên không biết làm gì ngoài chăm sóc, dõi theo con từng bước đến điểm thi. Đến nay mọi việc đã xong, ngay trong chiều nay tôi đưa cháu đến bệnh viện”, ông Tuấn nói.
Chia sẻ trước khi được bố đưa đi, Uyên cho biết với nguyện vọng thi vào Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng, Mỹ Uyên hài lòng với những gì đã cố gắng hết sức. “Dù khó khăn đôi chút, tuy nhiên được sự động viên của mọi người nên em đã cố gắng hết sức mình. Hy vọng kết quả sẽ được như mong ước”, Uyên tâm sự.

Khi F1, F2 đi thi tốt nghiệp THPT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.