Khai giảng ở Trường Sa

Sáng nay 5.9, cùng với đất liền, các học sinh của 3 trường tiểu học thuộc huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) cũng bước vào năm học mới 2017-2018.

Tại xã đảo Song Tử Tây, ngay từ sáng sớm các hộ dân đã đưa con em đến trường. Đến dự và động viên thầy trò của Trường tiểu học Song Tử Tây trong ngày khai giảng có ông Nguyễn Đăng Hồng, Chủ tịch HĐND và ông Nguyễn Đức Độ Chủ tịch UBND xã đảo, đại diện cho lãnh đạo chỉ huy các đơn vị và các bậc phụ huynh của học sinh.
Học sinh tiểu học Song Tử Tây đọc lời hứa quyết tâm học tốt
Năm học 2016-2017 thầy và trò của trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các em học sinh đều đạt thành tích cao, ngoan ngoãn, lễ phép, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với các đoàn đến thăm và kiểm tra đảo. Đây là nguồn động viên cho các hộ dân trên đảo yên tâm làm ăn, sinh sống, góp phần vào nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
Thay mặt cho chính quyền xã, ông Nguyễn Đăng Hồng đã đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phát biểu động viên, căn dặn thầy và trò của trường tiếp tục nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, thi đua dạy tốt, học tốt, xứng đáng với truyền thống của đảo Song Tử Tây anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, phấn đấu là con ngoan, trò giỏi, công dân kiểu mẫu của huyện đảo Trường Sa.
Nhân dịp khai giảng năm học mới, lãnh đạo chỉ huy đảo Song Tử Tây và chính quyền địa phương đã trao tặng cho các em học sinh nhà trường 10 phần quà để động viên khích lệ các em trong học tập.
Bộ đội và nhân dân xã đảo Sinh Tồn chụp hình lưu niệm với học sinh trong ngày khai giảng năm học mới
* Ở xã đảo Sinh Tồn, ông Vũ Thế Long, Hiệu trưởng Trường tiểu học Sinh Tồn, cho biết: Năm học 2017-2018 trường có 2 thầy giáo và 7 em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5. Các thầy giáo và các em học sinh đều xác định tốt quyết tâm thi đua giảng dạy và học tập tốt trong năm học này để làm tiền đề cho những năm học tiếp theo. Năm học vừa qua, trường có 3 học sinh đạt loại giỏi, 4 học sinh đạt loại khá.
Trước đó, lãnh đạo, chính quyền xã Sinh Tồn cùng với các cơ quan ban ngành, phụ huynh học sinh... đã làm tốt công tác chuẩn bị cho năm học mới.
Nhân dịp khai giảng năm học mới, lãnh đạo, chỉ huy đảo Sinh Tồn đã trao 7 suất quà cho các em học sinh.
Ngày khai giảng năm học mới tại Trường tiểu học thị trấn Trường Sa
* Đối với Trường tiểu học thị trấn Trường Sa, năm học 2016-2017 các lớp đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhà trường được Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa tặng giấy khen về việc đã có thành tích trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt.
Nhân dịp năm học mới, chính quyền thị trấn và chỉ huy đảo Trường Sa tặng 14 phần quà cho các em học sinh có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện.
Năm học mới thầy và trò trường tiểu học thị trấn Trường Sa tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, phấn đấu 100% học sinh đạt loại khá và giỏi.
Khai giảng ở vùng biên
Sáng 5.9, thầy cô giáo và học sinh Trường tiểu học Kpă Klơng ở xã biên giới Ia Nan, H.Đức Cơ (Gia Lai) bước vào năm học mới. 

Cô giáo Trần Thị Vân, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Trường có 259 học sinh với 100% là người dân tộc thiểu số. Nhiều học sinh ở nhà cách trường 3-4 km nên phải dậy từ sớm để kịp đến lớp. Học sinh đa số có hoàn cảnh khó khăn nên việc vận động các em ra lớp rất khó khăn. Khoảng 1/3 học sinh ở đây thuộc hộ nghèo. Để thuận tiện cho các em, ngoài trường chính còn có 3 điểm trường khác ở 3 làng. Chỉ các em học các lớp 4,5 mới phải ra điểm chính của trường".

Sự hỗ trợ của lực lượng biên phòng Gia Lai cho học sinh khó khăn vùng biên có ý nghĩa thiết thực Ảnh: Trần Hiếu

Nhiều học sinh ở khu vực này được sự hỗ trợ, quan tâm của nhiều ngành chức năng. Chị RơChâm Phyl (mẹ cháu Rơchâm H’Binh học lớp 4, thuộc diện nghèo) nói: “Từ khi chồng mất, nhà mình khổ càng khổ hơn. Mình bị tật nên đi lại khó khăn. Nghèo mãi thôi! Còn cháu nhỏ học lớp 2 nữa. Lo cho các cháu đi học cũng khó. Cảm ơn các chú bộ đội biên phòng đã giúp cho con mình đến trường”.

Trần Hiếu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.