Kiến nghị Bộ GD-ĐT sớm ban hành chương trình giáo dục biển đảo cấp quốc gia

0 Thanh Niên
Hôm qua 12.1, UBND H.Hoàng Sa tổ chức hội thảo khoa học “Nghiên cứu và truyền thông, giáo dục về quần đảo Hoàng Sa, TP.Đà Nẵng trong giai đoạn hiện nay”.
Các đại biểu tham gia hội thảo /// Hoàng Sơn Các đại biểu tham gia hội thảo - Hoàng Sơn
Các đại biểu tham gia hội thảo
Hoàng Sơn
Chủ trì hội thảo, Thạc sĩ Bùi Văn Tiếng, Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử TP.Đà Nẵng, cho rằng giáo dục về chủ quyền Hoàng Sa chỉ là một nội dung nhỏ trong lịch sử địa phương, như hiện nay là chưa đủ và chưa đúng mức. Hiện các trường THCS và THPT ở Đà Nẵng có 2 bộ tài liệu, trong đó có một phần về Hoàng Sa đã được đưa vào giảng dạy nhưng tài liệu này chưa đầy đủ nên cần biên soạn lại và cập nhật.
TS Phạm Xuân Hoàng, Viện Thông tin khoa học xã hội, kiến nghị Bộ GD-ĐT cần sớm ban hành một chương trình về giáo dục biển đảo cấp quốc gia. Trong giảng dạy phải có dung lượng kiến thức phù hợp với nhận thức và trình độ của học sinh; cần chọn lọc những kiến thức cơ bản.
Ông Trần Công Trục, nguyên Trưởng ban Biên giới Chính phủ, đề nghị phải biến H.Hoàng Sa và TP.Đà Nẵng trở thành trung tâm nghiên cứu về chủ quyền biển đảo; lấy Nhà trưng bày Hoàng Sa là điểm đầu tiên trong truyền thông, giáo dục bởi đây là nơi gắn bó thật sự với quần đảo Hoàng Sa.
Ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng, cũng kiến nghị Nhà trưng bày Hoàng Sa nên làm một con dấu để đóng vào visa du khách với nội dung “đã đến Hoàng Sa” cùng ngày, giờ cụ thể qua đó góp phần hấp dẫn du khách.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Tiến sĩ Phạm Thị Ly, thành viên Hội đồng quốc gia giáo dục và phát triển nguồn nhân lực, phát biểu trong hội thảo sáng 16.1   	 /// Ảnh: Hà Ánh

Trường học lạm thu do lạm dụng xã hội hóa?

Tự chủ tài chính với trường phổ thông đồng nghĩa với bản thân mỗi trường phải tìm kiếm các nguồn thu và khả năng lạm dụng chính sách xã hội hóa để tạo nguồn thu, gia tăng học phí hoặc các khoản nộp ngoài học phí...
Giáo dục theo hướng mở, linh hoạt sẽ dần thay thế phương thức đào tạo truyền thống /// Mỹ Quyên

Phân nửa trường ĐH trên thế giới sẽ đóng cửa sau 20 năm nữa?

Tư duy giáo dục cũ, cách tuyển sinh và đào tạo còn chưa đổi mới, chính sách về các phương thức đào tạo theo lối mở, mềm dẻo, linh hoạt còn chưa được khởi thảo và ban hành… Các yếu tố này khiến VN chưa có 'giáo dục mở', trong khi tương lai giáo dục theo kiểu truyền thống sẽ phải thay đổi.