Kon Tum: Lên phương án dạy học cho hơn 750 học sinh “mắc kẹt” vì giãn cách

02/09/2021 19:33 GMT+7

Sở GD-ĐT Kon Tum đã liên hệ với ngành giáo dục nơi có những học sinh của tỉnh Kon Tum bị mắc kẹt do dịch Covid-19, để tổ chức tiếp nhận và dạy học cho các em.

Ngày 2.9, Sở GD-ĐT Kon Tum cho biết trong năm học mới, Kon Tum có gần 650 học sinh đang ở các tỉnh, thành phố khác chưa về địa phương và hơn 100 học sinh ngoại tỉnh tạm trú tại Kon Tum do điều kiện giãn cách vì dịch Covid-19.

Sở GD-ĐT Kon Tum đã thành lập các lớp học trực tuyến cho các em học sinh ngoài tỉnh đang mắc kẹt tại Kon Tum theo học

Ảnh: ĐỨC NHẬT

Trước tình hình đó, sở này đã chủ động liên hệ với ngành giáo dục nơi có những học sinh của tỉnh Kon Tum bị mắc kẹt do dịch Covid-19, để xây dựng phương án, tổ chức tiếp nhận và dạy học cho các em. Ngành giáo dục Kon Tum sẽ căn cứ vào kết quả học tập của các em tại địa phương để tiếp tục tổ chức dạy học khi trở về.

Trường hợp học sinh ngoại tỉnh đang tạm trú tại Kon Tum có nguyện vọng được học tại trường, sở đã thực hiện chỉ đạo của Bộ GD-ĐT về việc tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh học tập tại nơi cư trú do dịch Covid-19.

Trên cơ sở nhu cầu và nguyện vọng của một số học sinh trong và ngoài tỉnh, Sở đã thành lập các lớp học trực tuyến và cấp miễn phí tài khoản trên phần mềm Teams của Office 365 để các em theo học.

Đối với học sinh không có điều kiện học trực tuyến, sở yêu cầu các trường chỉ đạo các tổ bộ môn biên soạn những kiến thức cơ bản nhất của bài học và có hướng dẫn chi tiết theo mạch kiến thức để học sinh có thể tự học; đồng thời huy động sự tham gia của các tổ chức đoàn thể tự nguyện hỗ trợ ở các khu dân cư, khuyến khích học sinh các lớp lớn hỗ trợ các em nhỏ trong học tập. Từ đó, đảm bảo học sinh có thể học tập và rèn luyện tại nhà khi không đến trường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.