Tiếp nhận học sinh nơi khác vào học tại trường ở nơi cư trú

Nam Long
Nam Long
30/08/2021 10:00 GMT+7

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh học tập do dịch Covid-19 , Sở GD-ĐT Vĩnh Long vừa có hướng dẫn tiếp nhận học sinh nơi khác vào học tại trường ở nơi cư trú.

Chiều 29.8, bà Nguyễn Thị Ngọc Hà, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Vĩnh Long, đã ký ban hành công văn hướng dẫn tiếp nhận học sinh học tập tại nơi cư trú do dịch Covid-19.
Theo đó, Sở GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục trong tỉnh tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh học tập tại nơi cư trú. Đối với học sinh của tỉnh khác hoặc học sinh của địa phương khác trong tỉnh Vĩnh Long có nguyện vọng học tại trường, hiệu trưởng nhà trường phải phối hợp với chính quyền địa phương, nắm thông tin về các trường hợp học sinh có nguyện vọng học tại trường. Đồng thời, hướng dẫn cha mẹ học sinh (hoặc người giám hộ) viết đơn gửi đến trường; phân công người làm đầu mối để liên hệ trao đổi thông tin có liên quan với trường cũ và gia đình của học sinh; Tiếp nhận, bố trí cho học sinh học tập theo đúng đối tượng.
Khi kiểm soát được dịch Covid-19, học sinh có nguyện vọng trở về trường cũ học tập thì hiệu trưởng xác nhận kết quả rèn luyện và học tập của học sinh, bảo đảm chính xác, công bằng, minh bạch, đúng quy định. Cung cấp những thông tin cần thiết trong thời gian học sinh học nếu trường cũ của học sinh có yêu cầu.
Đối với học sinh của trường có nguyện vọng học tại tỉnh khác hoặc học tại các trường khác trong tỉnh, hiệu trưởng tổ chức rà soát, liên hệ trực tiếp với cha mẹ học sinh nắm thông tin và chủ động liên hệ với nhà trường nơi học sinh học có nguyện vọng học để phối hợp thực hiện. Khi kiểm soát được dịch Covid-19, học sinh có nguyện vọng quay trở về trường cũ tiếp tục học tập thì hiệu trưởng tiếp nhận học sinh, bố trí và xếp lớp theo quy định.
Sở GD-ĐT Vĩnh Long yêu cầu các cơ sở giáo dục tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh chuyển trường theo nguyện vọng bằng phương thức phù hợp trên cơ sở bảo đảm quy định về hồ sơ chuyển trường và thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.