Kỷ luật cảnh cáo cô giáo đánh học sinh lớp 2 bầm tím mông

17/05/2021 18:05 GMT+7

Cô giáo L.T.B.L đánh bầm tím mông một học sinh lớp 2 ở Trường tiểu học Trưng Vương (TP.Đà Lạt) bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Ngày 17.5 ông Trần Đức Minh, Trưởng phòng GD-ĐT TP.Đà Lạt, cho biết, Hội đồng kỷ luật trường Tiểu học Trưng Vương đã có quyết định kỷ luật cô giáo L.T.B.L, chủ nhiệm lớp 2D, với hình thức cảnh cáo, vì cô có hành vi đánh bầm tím mông một học sinh trong lớp.
Bên cạnh hình thức kỷ luật cảnh cáo, cô L. không được phân công giảng dạy và làm chủ nhiệm lớp trong ít nhất 6 tháng và lùi thời hạn xét nâng lương, theo ông Minh.

Trường Tiểu học Trưng Vương Đà Lạt

ẢNH: LÂM VIÊN

Như Thanh Niên đã phản ánh, vào chiều 6.5, cô L.T.B.L, ôn tập cho học sinh lớp 2D để chuẩn bị cho kỳ kiểm tra cuối năm. Em P.H.K không hoàn thành bài tập dù đã được nhắc nhở nhiều lần nên cô dùng cán cây xúc rác đánh học sinh, làm bầm tím mông. Trước đó, cô L. cũng nhiều lần gửi tin nhắn đến phụ huynh, đề nghị nhắc nhở em K. làm bài vì kỳ kiểm tra cuối năm sắp đến.
Phát hiện con trai bị cô giáo đánh bầm tím mông, hai phụ huynh là bà Đ.T.U.G và ông P.H.T tìm đến nhà cô L. ở đường Cổ Loa, P.2 (Đà Lạt), hành hung cô giáo. Tại đây bà G. vừa chửi cô L. vừa quay phim phát trực tiếp trên mạng xã hội. Cô L. nhận sai và xin lỗi vợ chồng bà G. Tuy nhiên, bà G. vẫn lao vào dùng tay tát cô giáo L. nhiều cái, túm tóc và dùng chân đá vào người cô giáo L.

Em K bị cô giáo L đánh bầm tím mông

ẢNH: CTV

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an P.2 đã đến nhà cô L. lập biên bản ghi nhận vụ việc và chuyển hồ sơ lên Công an TP. Đà Lạt xử lý.
Trong bản tường trình, bà G. cho rằng bà lấy điện thoại quay phim làm bằng chứng và cô giáo giật điện thoại bỏ đi. Sau đó, cô giáo gọi hai người đàn ông đến cầm gạch xông vào đánh vợ chồng bà G. nên hai người bỏ chạy.
Bà G. thừa nhận bà "không đúng, nhưng sự việc có nguyên nhân khiến tôi quá bức xúc không kiềm chế được". "Tôi làm vậy muốn nhắc cô giáo, cô có bị đau hay không, sao mà đánh con tôi đến mức như vậy. Tôi không đúng thì tôi đồng ý chịu xử lý của pháp luật, sai đến đâu tôi chịu đến đó”, theo bản tường trình của bà G.
Còn trong bản tường trình của mình, cô giáo L.T.B.L nhận thấy hành vi của mình là vi phạm đạo đức nhà giáo, xúc phạm đến thân thể học sinh. "Tôi xin nhận hoàn toàn sai phạm của mình và chấp nhận việc xử lý của cấp trên”, theo cô L.
Chiều 17.5, lãnh đạo Công an Đà Lạt cho biết vẫn đang xác minh làm rõ vụ việc vợ chồng bà G. đến nhà cô giáo L. hành hung cô giáo sau khi cô đánh em K. bầm tím mông; đến nay vẫn chưa có kết luận nên chưa đưa ra hình thức xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.