Kỷ luật hiệu phó lộ ảnh 'nóng'

Mai Trâm
Mai Trâm
30/10/2019 18:31 GMT+7

Lộ ảnh 'nóng' trên hệ thống Google ảnh của email nhà trường, Phó hiệu trưởng Trường THCS - THPT Thạnh Thắng (Cần Thơ) bị kỷ luật.

Ngày 30.10, tin từ Ủy ban Kiểm tra (UBKT) huyện ủy Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ cho biết vừa ra quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông T.Q.T., Phó hiệu trưởng Trường THCS - THPT Thạnh Thắng, H.Vĩnh Thạnh.
Ông T. bị kỷ luật với lý do là Phó bí thư chi bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường nhưng thiếu gương mẫu, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống của người cấp ủy viên, thể hiện ý thức tổ chức kỷ luật kém. Vi phạm của ông T. làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, chi bộ và nhà trường.
Trước đó, khoảng tháng 4.2019, ông T. được hiệu trưởng gọi lên phòng làm việc và cho xem những tấm ảnh “nóng” in ra giấy, kèm theo là biên bản có nhiều người ký xác nhận nhìn thấy hình ảnh trên hệ thống Google ảnh của email nhà trường. Ông T. xác nhận là ảnh của mình nên ký tên.
Sau đó, ông T. bị lấy phiếu kỷ luật nhưng có 16/23 người không đồng ý kỷ luật.
Ông T. giải trình việc chụp hình ảnh cá nhân là lý do riêng tư và việc tự đồng bộ hình ảnh cá nhân lên Google ảnh trong hộp thư điện tử của nhà trường là do tính năng đồng bộ của điện thoại. Ngay sau khi chụp, ông T. đã xóa trên điện thoại.
Ông T. cũng cho rằng do ông đăng nhập vào Gmail trực tiếp trên điện thoại cá nhân và không biết việc điện thoại tự đồng bộ ảnh chụp lên hệ thống Google ảnh của Gmail trường. Những ảnh này ông chụp nửa thân dưới tại nhà riêng bằng điện thoại…
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ, cho biết đoàn thanh tra của Sở vừa kết thúc quá trình làm việc tại Trường THCS - THPT Thạnh Thắng. Hiện nay, thanh tra đang trong quá trình tập hợp tài liệu, báo cáo Giám đốc Sở và sau đó mới có kết luận sau cùng. Việc thanh tra có nhiều mảng, nhiều nội dung và trong đó có việc ông T. bị lộ ảnh 'nóng'.
Liên quan đến việc ông T. bị kỷ luật, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết đây là công việc của cơ quan Đảng địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.