Kỷ luật giáo viên lạm thu, đăng thông tin trên Facebook hăm dọa học sinh

29/10/2019 17:41 GMT+7

Cô Mai Thị Truyền, giáo viên Trường THPT TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) bị kỷ luật khiển trách vì thu tiền học sinh và phụ huynh chưa đúng quy định.

Ngày 29.10, ông Võ Quốc Công, Phó hiệu trưởng Trường THPT TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) cho hay từ thông tin phản ánh của cơ quan truyền thông, ban giám hiệu nhà trường đã tiến hành xác minh, nhận thấy cô Mai Thị Truyền, giáo viên chủ nhiệm lớp 12CB1 có thu một số khoản tiền từ học sinh và cha mẹ các em chưa đúng quy định.
Tuy nhiên, qua xác minh, tổng số tiền thu không nhiều và chưa phát hiện cô Truyền sử dụng số tiền trên vào mục đích cá nhân. Từ đó, cô Truyền đã hoàn trả các khoản thu chưa đúng quy định cho học sinh và phụ huynh. Ngoài ra, Ban Giám hiệu Trường THPT TP.Cao Lãnh cũng xác định cô Truyền đã nhắn tin trên Facebook tác động cha mẹ học sinh và học sinh rút đơn xin đổi giáo viên chủ nhiệm và việc này đã có biểu hiện vi phạm các quy định hiện hành về đạo đức nhà giáo.
Căn cứ vào mức độ vi phạm, kết quả kiểm điểm, quy định tại Nghị định số 27 của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức cũng như kết quả cuộc họp hội đồng kỷ luật viên chức nhà trường, Hiệu trưởng Trường THPT TP.Cao Lãnh đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật cô Truyền bằng hình thức khiển trách.
Trước đó, vào ngày 8.10, Báo Thanh Niên có bài viết Bức xúc vì lạm thu, học sinh viết thư đề nghị đổi giáo viên chủ nhiệm, phản ánh sự việc tập thể học sinh lớp 12CB1, Trường THPT TP.Cao Lãnh viết đơn gửi ban giám hiệu nhà trường yêu cầu được đổi giáo viên chủ nhiệm lớp đối với trường hợp cô Mai Thị Truyền, giáo viên dạy môn giáo dục công dân của trường. Nguyên nhân là trong quá trình chủ nhiệm các em từ lớp 10, 11 và 12, cô Truyền đã thu thêm nhiều quỹ sai quy định. Biết được học sinh viết đơn yêu cầu, cô này đã lên Facebook của tập thể lớp đăng thông tin với lời lẽ mang tính chất đe dọa khiến các em rất lo sợ.
Sau khi có thông tin phản ánh của báo chí, Giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Tháp Trần Thanh Liêm đã yêu cầu Ban Giám hiệu Trường THPT TP.Cao Lãnh vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm theo quy định. Đồng thời yêu cầu các phòng GD-ĐT và các trường học trên địa bàn kiểm tra để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các trường hợp tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.