Lãnh đạo Bộ Giáo dục - Đào tạo khuyến khích nhân rộng 'khai giảng không bóng bay'

0 Thanh Niên Online
Sau khi học sinh Nguyễn Nguyệt Linh gửi thư cho các nhà trường đề xuất không thả bóng bay ngày khai giảng để bảo vệ môi trường, Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa cho rằng đây là việc nên khuyến khích nhân rộng. 
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho rằng đề xuất không thả bóng bay trong lễ khai giảng nên được nhân rộng (ảnh minh họa) /// Ảnh NGỌC THẮNG Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho rằng đề xuất không thả bóng bay trong lễ khai giảng nên được nhân rộng (ảnh minh họa) - Ảnh NGỌC THẮNG
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho rằng đề xuất không thả bóng bay trong lễ khai giảng nên được nhân rộng (ảnh minh họa)
Ảnh NGỌC THẮNG
Sau khi em Nguyễn Nguyệt Linh, học sinh Trường Marie Curie Hà Nội, người đã viết thư gửi tới 40 trường học ở Hà Nội kêu gọi ngừng hoặc hạn chế thả bóng bay trong ngày khai giảng, bà Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo, chia sẻ:
"Tôi rất ấn tượng và xúc động khi đọc bức thư của em Nguyễn Nguyệt Linh, một học sinh dù còn nhỏ tuổi nhưng đã biết bày tỏ quan điểm của mình trước một vấn đề nóng của nhân loại là ô nhiễm môi trường và có ý thức, trách nhiệm đối với việc bảo vệ môi trường".
Bà Nghĩa cho rằng, bức thư của em Linh những ngày qua đã truyền cảm hứng và “đánh thức” người lớn nâng cao nhận thức về tác hại của rác thải nhựa từ việc thả bóng bay - một việc thường được làm trong mỗi dịp khai giảng nhưng ít ai nghĩ về tác hại của nó.
Bộ Giáo dục - Đào tạo hoan nghênh và biểu dương, khen ngợi ý tưởng xuất sắc, thiết thực của em Nguyệt Linh. “Đây là việc nên nhân rộng và khuyến khích. Bộ Giáo dục - Đào tạo mong muốn có nhiều hơn nữa những ý tưởng tốt về bảo vệ môi trường của các em học sinh”, bà Nghĩa bày tỏ.
Lãnh đạo Bộ Giáo dục - Đào tạo khuyến khích nhân rộng 'khai giảng không bóng bay' - ảnh 1

Hình ảnh Nguyệt Linh dùng để minh họa cho lời kêu gọi khai giảng không bóng bay

Thứ trưởng Nghĩa cũng bày tỏ hy vọng lá thư của em Linh sẽ khơi dậy ý thức và trách nhiệm bảo vệ môi trường của nhiều học sinh, trước hết là giữ gìn, bảo vệ môi trường ngay trong lớp học, trường học và nơi các em đang sinh sống, bằng các việc làm hết sức cụ thể, thiết thực mỗi ngày. Từ việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn của em, hy vọng sẽ lan tỏa, nhiều em học sinh sẽ có thêm những ý tưởng mới, sáng tạo, gắn liền với cuộc sống và học tập của các em.
"Bộ cũng đề nghị các nhà trường có những cách làm sáng tạo, phù hợp với điều kiện địa phương, nhà trường để vừa tạo không khí hứng khởi của ngày khai giảng, vừa bảo vệ môi trường", bà Nghĩa nói.

Đổi mới để lễ khai giảng là ngày vui

Trả lời câu hỏi về việc làm thế nào để ngày lễ khai giảng năm học mới thực sự ngày vui của học trò, bà Nghĩa cho rằng, những năm gần đây, lễ khai giảng đã có nhiều đổi mới trong cách thức tổ chức theo hướng gọn nhẹ và thiết thực hơn, đảm bảo hướng đến học sinh và vì học sinh.
Nếu trước đây, thời gian tổ chức khai giảng do các trường chủ động nên có thể diễn ra trước ngày 5.9 và ở nhiều khung giờ khác nhau thì từ 3 mùa khai giảng gần đây, lễ khai giảng trên toàn quốc được thống nhất tổ chức bắt đầu từ 7 giờ 30 sáng ngày 5.9.
Lãnh đạo Bộ Giáo dục - Đào tạo khuyến khích nhân rộng 'khai giảng không bóng bay' - ảnh 2

Nguyệt Linh là một cô bé có tình yêu đặc biệt với thiên nhiên

NVCC

Bộ Giáo dục - Đào tạo sẽ tiếp tục quán triệt tinh thần đổi mới trong dịp khai giảng tới đây, để ngày khai giảng thực sự là ngày vui, ngày hội đến trường của mỗi học sinh và mỗi thầy cô giáo.
Sắp tới, Bộ Giáo dục - Đào tạo sẽ có hướng dẫn cụ thể gửi các trường, các địa phương về việc tổ chức khai giảng năm học mới 2019 - 2020, trong đó nhấn mạnh các hoạt động vì môi trường.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Học sinh đọc sách trong thư viện một trường quốc tế tại VN /// Ngọc Dương

TP.HCM có bao nhiêu trường quốc tế?

Ngày 20.8, theo Cổng thông tin điện tử của Sở GD-ĐT TP.HCM, thành phố có 22 trường có yếu tố nước ngoài trong đó có 13 trường quốc tế và một số trường tư thục dạy thí điểm chương trình nước ngoài.