Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên khi sinh viên trở lại ký túc xá ĐHQG TP.HCM

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
05/03/2021 17:43 GMT+7

Có tất cả 100 mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên của sinh viên được lấy để kiểm tra dịch bệnh Covid-19 tại ký túc xá ĐHQG TP.HCM.

Ngày 5.3, Trung tâm Quản lý ký túc xá ĐHQG TP.HCM phối hợp với Trung tâm Y tế  TP.Thủ Đức tổ chức lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên tầm soát dịch Covid-19 tại 2 khu A và B.
Cụ thể, ban tổ chức đã lấy 100 mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên trong gần 18.500 sinh viên nội trú trở lại ký túc xá (số liệu tính đến thời điểm 13 giờ ngày 5.3) để xét nghiệm và thông báo kết quả nhằm sàng lọc, kiểm tra, tầm soát dịch bệnh Covid-19 tại ký túc xá ĐHQG TP.HCM.

Chiều 5.3: Thêm 6 ca Covid-19 ở Kiên Giang, Tây Ninh và Bình Dương

Lấy thông tin trước khi xét nghiệm

Thanh Tuỳ

Theo BS Nguyễn Thị Trọng, Trưởng Trạm Y tế của ký túc xá, ở đây có số lượng sinh viên đông. Mặc dù trung tâm quản lý có yêu cầu khai báo y tế đầy đủ nhưng sinh viên cũng có đi qua nhiều địa điểm như sân bay, nhà ga... Vì vậy, việc triển khai lấy mẫu, tầm soát là hình thức chủ động để môi trường an toàn hơn. Việc này cũng nhờ sự hỗ trợ của địa phương để thực hiện.  
Cũng theo BS Trọng, khoảng 2 đến 3 ngày sẽ có kết quả xét nghiệm. Trung tâm Y tế  TP.Thủ Đức cũng chưa có thông báo về đợt lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên tiếp theo. Điều này còn căn cứ vào tình hình dịch bệnh. 

Lấy mẫu xét nghiệm của sinh viên

Thanh Tuỳ

Trước đó, từ ngày 27.2, khi sinh viên bắt đầu quay trở lại ký túc xá ĐHQG TP.HCM, trung tâm quản lý cũng đã triển khai nhiều phương án phòng dịch Covid-19 như: lắp đặt hệ thống đo thân nhiệt tự động tại 2 cổng, yêu cầu sinh viên cài phần mềm iDorm SV và khai báo y tế bắt buộc trước khi trở lại ký túc xá, yêu cầu khai báo y tế hằng ngày đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ, khách liên hệ công tác, thân nhân, phụ huynh đi cùng sinh viên... nhằm đảm bảo an toàn cho sinh viên nội trú nói riêng và viên chức, lao động, các hộ kinh doanh dịch vụ tại ký túc xá ĐHQG TP.HCM nói chung.

TP.HCM lập danh sách 44.000 người được ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.