Lo ngại khi 40.000 sinh viên sẽ quay lại trường sau khi nghỉ vì virus corona

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
13/02/2020 19:18 GMT+7

Nhiều người dân, trong đó có cả giảng viên đại học đã bày tỏ lo ngại khi hơn 40.000 sinh viên Huế quay lại trường học giữa thời điểm dịch virus corona đang diễn biến phức tạp.

Ngày 13.2, Đại học Huế đã có công văn khẩn gửi các trường thành viên và đơn vị trực thuộc yêu cầu thông báo cho sinh viên trở lại học tập bình thường từ ngày 17.2.
Sau khi thông báo này được phát, nhiều người dân đã lo ngại, vì sinh viên trở lại Đại học Huế sẽ tạo ra một làn sóng di chuyển lớn từ nhiều địa phương trên toàn quốc đến Huế, nguy cơ mang theo mầm dịch khó kiểm soát.

Kỳ nghỉ Tết dài nhất lịch sử của hàng trăm triệu học sinh Trung Quốc

Mặc dù, Đại học Huế trong thông báo có yêu cầu các trường thành viên và đơn vị trực thuộc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh virus corona theo khuyến cáo của ngành y tế. Thường xuyên nhắc nhở sinh viên đeo khẩu trang; thường xuyên tiêu đọc, khử trùng trường học, lớp học, đảm bảo môi trường thông thoáng, sạch sẽ để phòng chống dịch bệnh... Tuy nhiên, các biện pháp đó theo nhiều người vẫn không giảm nguy cơ, vì sinh viên Huế hiện nay có hơn 40.000, hộ khẩu thường trú phân bố hầu khắp các tỉnh thành trong cả nước. Sau chuyến nghỉ tết và nghỉ phòng dịch, sinh viên di chuyển nhiều, nên nguy cơ mang theo mầm bệnh rất cao.
Đặc biệt, với hơn 29.000 sinh viên ngoại tỉnh sẽ đổ về Huế vào đầu tuần tới (17.2), phần lớn đều ở trọ trong các khu dân cư sẽ là bài toán khó cho việc quản lý dịch bệnh.

Thông báo sinh viên trở lại trường ngày 17.2 của ĐH Huế

Về lo ngại này của người dân, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết ông đã trực tiếp trao đổi với Giám đốc Đại học Huế. "Phải đánh giá khả năng kiểm soát của Đại học Huế đối với sinh viên ngoại tỉnh như thế nào mới quyết định thời điểm đi học trở lại", ông Thọ nói.

Diễn tập quy mô lớn đón 450 công dân trở về từ Trung Quốc

Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, ĐH Huế vẫn chưa có thông báo mới về việc dừng gọi sinh viên trở lại trường học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.